Lấy bằng thạc sĩ ở tuổi 97

04/05/2012 16:29 GMT+7

(TNO) Ông Allan Stewart - một nha sĩ người Úc - ngày 4.5 đã nhận được bằng thạc sĩ y học lâm sàng ở tuổi 97. Đại học Southern Cross (Úc) cho biết ông Stewart có thể trở thành thạc sĩ lớn tuổi nhất thế giới.

Theo AFP, ông Stewart, sinh ngày 7.3.1915, hiện giữ kỷ lục Guinness thế giới là cử nhân cao tuổi nhất sau khi lấy bằng cử nhân luật vào năm 2006 ở tuổi 91.

 
Thạc sĩ y học 97 tuổi Allan Stewart - Ảnh: AFP

“Tôi nghĩ là tôi tạm thời dừng chuyện đèn sách sau khi lấy được bằng thạc sĩ y học lâm sàng này”, ông Stewart cho hay trong buổi lễ tốt nghiệp ngày 4.5 tại Sydney.

Ông Stewart bắt đầu học đại học vào thập niên 1930 và bằng thạc sĩ này là văn bằng thứ tư mà ông đã cố gắng học tập để đạt được trong suốt cuộc đời mình.

Sau một thời gian dài hành nghề nha sĩ, ông Stewart học một văn bằng thứ hai và trở thành bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt.

Đến tuổi 80, ông Stewart quyết định học luật để giúp cho đầu óc ông năng động hơn và đã tốt nghiệp cử nhân luật năm 2006.

Sau đó, ông được mọi người động viên và bắt đầu theo học chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Y học lâm sàng vào năm 2009, và nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 97 vào ngày hôm nay (4.5).

Ông Stewart có 6 đứa con, 12 cháu nội ngoại và 6 chắt.

“Mọi người không nên có tư tưởng “Tôi già quá nên học không nổi”. Không có gì là quá trễ nếu bạn quyết tâm học để đạt được nhiều thành công trong cuộc đời”, theo ông Stewart.

Phúc Duy

>> Sống lâu hơn nếu lạc quan về sức khỏe
>> 83 tuổi vẫn thi hát
>> Cụ ông 92 tuổi tham gia Vietnam's Got Talent
>> “Gừng già” Tony Bennett
>> Người già nhất thế giới
>> Người thọ nhất thế giới
>> Ngôi làng bách niên giai lão

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.