Ngoại hạng Anh rộng cửa chào đón Erling Haaland

Giang Lao
Giang Lao
26/03/2021 15:51 GMT+7

Tờ Marca của Tây Ban Nha dự báo CLB Borussia Dortmund nhiều khả năng sẽ chuyển nhượng tiền đạo Erling Haaland trong mùa hè này để thu lại ít nhất 100 triệu euro, nhằm giải cứu tình hình tài chính của đội bóng.

Sự tác động của đại dịch Covid-19 chính là nguyên nhân khiến Borussia Dortmund phải cân nhắc bán đi “tài sản” quý giá của mình, tiền đạo Erling Haaland nhằm thu lại chi phí để giải quyết bài toán tài chính đang gặp nhiều khó khăn, theo tờ Marca cho biết.
Cũng vì khủng hoảng đại dịch Covid-19, giá trị của Erling Haaland không thể vượt quá 100 triệu euro, trong khi Borussia Dortmund từng muốn từ 150 triệu euro tới 200 triệu euro mới đồng ý đàm phán là quá cao so với thực tế của cầu thủ mới 20 tuổi này.
Vì vậy, để bán Erling Haaland một cách hiệu quả nhất và đáp ứng ngay yêu cầu giải quyết bài toán tài chính của Borussia Dortmund thì mức giá 100 triệu euro là cực kỳ hợp lý, và sẽ có ngay CLB đồng ý mua, theo chuyên gia Yvan Le Mee của công ty Sport Profile Consulting cho biết.
Hiện có đến 10 CLB quan tâm Erling Haaland, nhưng chỉ có các CLB Barcelona, Real Madrid, Juventus, Bayern Munich, PSG, Man City, Manchester United và Chelsea là đủ khả năng tài chính để đáp ứng phi vụ chuyển nhượng “bom tấn”.
Ngoài ra, mức lương của Erling Haaland nếu đến CLB mới sẽ vào khoảng 10 triệu euro/năm, có thể Barcelona đang theo đuổi sẽ đáp ứng được. Bên cạnh còn có Real Madrid, Juventus, Bayern Munich và PSG cạnh tranh cũng sẵn sàng chi mức lương này để có ngôi sao 20 tuổi người Na Uy từ Borussia Dortmund.

Erling Haaland trở thành cầu thủ nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay

AFP

Mặc dù vậy, theo người đại diện Roberto De Fanti từ Ý, nhưng đang làm việc cho các phi vụ chuyển nhượng tại nước Anh cho rằng: “Các CLB Ngoại hạng Anh như Man City hoặc Chelsea đang có ưu thế chiêu mộ Erling Haaland nhiều hơn.
Vì nhờ các CLB này có tiềm lực tài chính quá hùng hậu, và sẵn sàng trả phí chuyển nhượng cùng mức lương cao hơn. Theo tôi biết nếu đến Anh, phí chuyển nhượng của Erling Haaland phải 175 triệu euro, và nhận lương từ 230.000 euro đến 350.000 euro mỗi tuần”.

Erling Haaland và bố mình, Alf-Inge Haaland từng thi đấu cho Man City

twitter

Gần đây, tỉ phú Roman Abramovich đã bật đèn xanh cho Chelsea chiêu mộ Erling Haaland vào mùa hè năm nay. Còn HLV Pep Guardiola của Man City cũng từng nói: “Chúng tôi có rất nhiều tiền, và sẵn sàng mua bất cứ cầu thủ nào”, cũng như công khai ca ngợi Erling Haaland khi “Man xanh” sắp đụng độ Borussia Dortmund ở tứ kết Champions League sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.