Bóng đá nữ: Việt Nam và Thái Lan sẽ phải cùng gắng sức đua... tỷ số

24/08/2017 14:33 GMT+7

Trao đổi cùng Thanh Niên , nữ trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan Nualphan Lamsam rất e dè khi nói về lượt đấu quyết định, trong khi tiền đạo Huỳnh Như khẳng định sẽ quyết đem ngôi hậu về lại Việt Nam.

Cũng giống Indonesia sau đó vài tiếng với U.22 Việt Nam, đội nữ Thái Lan và thành công trong việc cầm chân Việt Nam ở trận đối đầu trực tiếp chiều 22.8 trên sân UiTM.
Đó là trận đấu chúng ta áp đảo từ đầu trận và có bàn mở tỷ số ở phút 11 do công Hải Yến. Đáng tiếc đến phút 41, đội bạn gỡ hòa nhờ công Rattikan. Trong hiệp 2, Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể có bàn thắng.
Thực tế, Thái Lan đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng (+7 so với +5). Họ sẽ vô địch nếu thắng Philippines ở trận cuối với cách biệt không ít hơn 2 bàn so với Việt Nam.

tin liên quan

2 nữ CĐV đặc biệt của tuyển nữ Việt Nam
'Nếu người nào cũng theo đội nam thì ai sẽ ủng hỗ cho tuyển nữ đây anh? Tôi thấy các chị em đá hay, kỹ thuật có kém ai đâu', cô sinh viên năm 3 Trần Ái Quỳnh hỏi tôi.
Tuy nhiên, sau 3 trận liên tiếp vắt kiệt sức dưới cái nắng gay gắt 15 giờ trưa đổ lửa, các cô gái của chúng ta sẽ lần đầu tiên được đá đèn vào lúc 19 giờ 45 hôm nay. Thái Lan ngược lại phải chơi giữa trưa.
“Tôi nghĩ cả 2 đội chơi rất tốt và đều có cơ hội ghi bàn, thể hiện quà bàn thắng. Trận cuối cùng sẽ mang tính quyết định. Với tôi, Việt Nam và Thái Lan sẽ phải cùng gắng sức đua ganh tỷ số.
Đúng là lúc này Thái Lan đang tạm hơn Việt Nam hiệu số bàn thắng (+7 so với +5). Nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra”, trưởng đoàn nữ Thái Lan Nualphan Lamsam thận trọng.
Ban huấn luyện làm công tác tư tưởng cho các tuyển thủ Việt Nam Khả Hòa
Sáng qua, HLV Mai Đức Chung đã cho cả đội tập nhẹ hồi phục và quan trọng hơn là hồi phục lại cảm xúc lẫn tinh thần sau trận đấu căng thẳng chiều hôm trước.
Sự tâm lý của ông thầy giàu kinh nghiệm qua cuộc nói chuyện kéo dài gần nửa tiếng, tiếp nối bằng các bài tập tạo không khí đã giúp các cô gái giũ hết tâm tình để vui vẻ trở lại.
Trung vệ Chương Thị Kiều cho biết, cô và toàn đội đang rất quyết tâm làm nên một chiến thắng đậm trước Malaysia để giành lại ngôi hậu tại SEA Games 2017.
Tuyển nữ Việt Nam tập nhẹ trước trận gặp Malaysia ngày 24.8 Khả Hòa
“Chúng ta sẽ phải ghi bàn làm sao có chiến thắng cách biệt nhiều hơn Thái Lan 3 bàn. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho việc đó.
Riêng Philippines, tôi nhận thấy họ trận nào cũng đá như nhau, rất quyết tâm và máu lửa. Bởi vậy tôi tin rằng họ sẽ không thể buông xuôi trong trận cuối được”, cô cho biết.
Ở một phát biểu khác, Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2015 Huỳnh Như đặt mục tiêu cao cho bản thân và các đồng đội: “Chúng tôi rất quyết tâm cho kỳ SEA Games lần này. Vẫn còn 1 trận đấu nữa, phía trước vẫn còn rất nhiều cơ hội. Tôi nghĩ cả đội sẽ làm rất tốt.
Về bản thân tôi, tôi muốn ghi bàn càng nhiều càng tốt. Tôi nghĩ mình sẽ ghi được 3 bàn thắng. Tôi tin mình sẽ làm được. Mong muốn lớn nhất của tôi là ở trận cuối CĐV sẽ đông hơn, chứ hôm rồi gặp Thái Lan mà số khán giả lại tụt xuống, thấy vắng quá!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.