Điền kinh Việt Nam qua mặt Thái Lan

26/08/2017 08:46 GMT+7

Để thua Thái Lan ở môn thể thao vua bóng đá nam, nhưng người hâm mộ thể thao Việt Nam có thể tự hào khi chúng ta lần đầu vượt mặt người Thái ở môn thể thao nữ hoàng điền kinh.

Hôm qua, 4 cô gái Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền, Trần Thị Yến Hoa, Lê Tú Chinh đã làm nên lịch sử cho điền kinh VN khi lần đầu đoạt HCV cự ly tiếp sức 4x100 m. Đây là nội dung mà Thái Lan thống trị gần 34 năm qua, từng vô địch châu Á và đang giữ kỷ lục SEA Games với thành tích 44 giây. Tuy nhiên, các cô gái vàng VN đã lật đổ sự thống trị này khi giành HCV với thành tích 43 giây 88. Đó là phần thi khá hoàn hảo của các cô gái VN khi Mộng Tuyền chạy tiên phong nhanh chóng tạo lợi thế trước Thái Lan. Đỗ Thị Quyên tiếp sức đồng đội, duy trì lợi thế đến khi trao gậy cho Yến Hoa. Nhận gậy ở 100 m cuối, nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á Lê Tú Chinh như mũi tên lao nhanh về đích giúp điền kinh VN đăng quang.
HLV Vũ Ngọc Lợi, người cùng HLV Nguyễn Thị Thanh Hương chịu trách nhiệm huấn luyện cự ly này, cho biết: “Thái Lan rất mạnh ở cự ly này nhưng tôi nhận thấy điền kinh VN có nhiều VĐV tài năng ở cự ly ngắn đủ sức tranh chấp. Ngay từ đầu năm tôi đã đề xuất để các em này tập chung cùng nhau bởi cự ly tiếp sức, quan trọng nhất là tập trao gậy, đội nào trao gậy ăn ý, đúng kỹ thuật sẽ có lợi thế lớn. Thế nhưng cách SEA Games 3 tuần tôi mới được duyệt cùng 3 VĐV Thanh Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Yến Hoa từ Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vào TP.HCM tập luyện cùng Tú Chinh. Rất may là các em chăm chỉ tập luyện nên thành quả được đền đáp”.
HLV Thanh Hương cho biết thêm, những ngày tập luyện tại sân Thống Nhất (TP.HCM) cho đến khi qua Malaysia, bài tập mà 4 VĐV này thường xuyên phải làm là trao gậy. “Ở cự ly tiếp sức, VĐV phải trao gậy ở tốc độ cao nên phải có sự cảm nhận tốc độ, sự phối hợp nhịp nhàng giữa người trao và người nhận gậy, chỉ cần mất một nhịp có thể ảnh hưởng đến thành tích cả đội. Dù thời gian tập gấp rút nhưng các em tỏ ra rất ăn ý”, HLV Thanh Hương cho biết. Với thành công này, HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết sẽ đề xuất gọi thêm 2 VĐV nữa để đầu tư cho tiếp sức 4x100 m VN tấn công vào đấu trường châu lục.

tin liên quan

Lê Tú Chinh: Nữ hoàng tốc độ mới mang khuôn mặt lạnh

Hình ảnh cô gái 20 tuổi Lê Tú Chinh mặt lạnh như tiền bước vào vách xuất phát rồi bùng nổ trên đường chạy 100 m, trở thành Nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á được tivi chiếu đi chiếu lại nhiều lần.

Tấm HCV lịch sử 4x100 m cũng ghi nhận dấu ấn đặc biệt của tài năng 20 tuổi Lê Tú Chinh. Cô hoàn tất hat-trick vàng 100 m, 200 m, 4x100 m ở lần đầu tham dự SEA Games và được truyền thông quốc tế đánh giá là một trong những VĐV điền kinh đáng xem nhất ở SEA Games lần này. Cũng hôm qua, Nguyễn Thị Oanh đoạt thêm HCV ở cự ly 5.000 m nữ sở trường sau khi bất ngờ đăng quang ở cự ly 1.500 m một ngày trước. Nhà vô địch Grand Prix châu Á Bùi Thị Thu Thảo khẳng định sức mạnh vượt trội ở trên hố nhảy xa. Thành tích 6 m 68 giúp cô gái từng trốn tập điền kinh đi làm phụ hồ này đoạt HCV thứ 3 cho điền kinh VN trong ngày.
Trưởng bộ môn điền kinh VN Dương Đức Thủy cho biết kết thúc ngày thi đấu hôm qua, điền kinh VN đã đoạt 14 HCV, vượt chỉ tiêu 10 - 12 HCV và còn cơ hội có thêm HCV trong ngày thi đấu cuối ở cự ly tiếp sức 4x400 m nữ, 100 m rào nữ, 5.000 m nam. Quan trọng hơn, chúng ta lần đầu qua mặt Thái Lan trên bảng xếp hạng huy chương toàn đoàn ở môn thể thao nữ hoàng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.