Gặp những chàng trai làm nên lịch sử cho bóng bàn Việt Nam

27/08/2017 11:13 GMT+7

Đêm muộn, sau một ngày thi đấu vất vả, nhưng các chàng trai vừa làm nên lịch sử cho bóng bàn Việt Nam vẫn rất tươi khi hẹn gặp chúng tôi ở khách sạn lúc 12 giờ khuya (giờ Malaysia).

Sau chiến thắng bất ngờ trước Singapore, các tuyển thủ bóng bàn phải đi kiểm tra doping, nên chúng tôi đành phải hẹn gặp ở khách sạn Seri Pacific nơi đội tuyển đóng quân. Các chàng trai gây địa chấn ở môn bóng bàn: Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân, Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh, rất tươi khi gặp chúng tôi, dù vừa trải qua một ngày thi đấu vất vả. Người anh cả Trần Tuấn Quỳnh chia sẻ: “Tôi không thi đấu trực tiếp nhưng hạnh phúc lâng lâng bởi các em Quang Linh, Anh Tú, Tuấn Anh chơi xuất thần. Các em thật xứng đáng với vinh quang mà mình đạt được”.

Đôi Quang Linh - Tuấn Anh Độc Lập

Chàng trai Hà Nội Nguyễn Anh Tú là người lập công lớn nhất khi đánh bại 2 trận đơn trước các VĐV Trung Quốc nhập tịch Singapore là C. Chew và Pang Xie Jie cười lung linh: “Bước vào trận là tôi đánh hết mình chứ không hề bị tâm lý. Chính điều đó đã giúp tôi có 2 chiến thắng trước đối thủ. Chiến thắng này là công sức của toàn đội và sự bố trí đội hình hợp lý của BHL, lúc này quả thật chúng tôi vẫn còn lâng lâng cảm xúc vui sướng với điều mình vừa làm được”.

Nguyễn Anh Tú xuất sắc Độc Lập

Đinh Quang Linh cũng cười híp mắt, cho dù anh đã thua trận đơn đầu tiên, nhưng ở trận đôi Quang Linh cùng đồng đội Tuấn Anh chơi hay để thắng bộ đôi Gao Ning, Pang Xie Jie. “Lúc thua trận đơn đầu tiên, tôi đã nghĩ bóng bàn Việt Nam lại một lần nữa về nhì. Thế nhưng, sau chiến thắng của Tú Anh, chúng tôi càng thêm tự tin để vượt qua đối thủ. Các VĐV của Singapore chúng tôi từng gặp ở Giải Đông Nam Á 2016, nên khá am hiểu họ, vì thế chúng tôi đã khắc chế được họ”.

Mừng vui khôn tả Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT Phan Anh Tuấn nói rằng, ông ghi rất kỹ trong sổ tay từng chiến tích của bóng bàn Việt Nam. “Từ năm 1995 đến nay, Việt Nam chưa bao giờ vô địch SEA Games nội dung danh giá nhất của bóng bàn là đồng đội nam, vì thế chiến thắng này thật ý nghĩa. Các VĐV của chúng ta đã chơi thăng hoa khiến đối thủ bất ngờ”.

Thành viên ban huấn luyện và đội tuyển nam Độc Lập

HLV tuyển bóng bàn nam Lê Đức Thọ cũng bày tỏ: “Trước khi lên đường chúng tôi không bao giờ dám mơ đến tấm huy chương vàng bởi Singapore quá mạnh. Ngay chính chúng tôi cũng bất ngờ về điều này. Nhưng sự bất ngờ không tự nhiên mà đến mà chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo từ rất lâu, vì thế chúng tôi đã có một chiến tích xứng đáng với sự chuẩn bị của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.