Giao lưu các nữ tuyển thủ Việt Nam đoạt HCV SEA Games: Khi tình yêu chiến thắng tất cả

28/08/2017 20:59 GMT+7

Chiều ngày 28.8, 6 nữ tuyển thủ Việt Nam vừa đoạt HCV tại kỳ SEA Games đang diễn ra ở Malaysia đã có cuộc giao lưu hết sức thú vị với hàng chục ngàn độc giả Báo Thanh Niên qua chương trình được truyền hình trực tiếp trên website http://thanhnien.vn, facebook và Youtube báo Thanh Niên.

Tham dự buổi giao lưu là 6 nữ tuyển thủ Việt Nam đang sinh sống tại TP.HCM gồm thủ môn kỳ cựu Đặng Thị Kiều Trinh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền đạo Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Kim Thanh, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Bích Thùy.
Trong cuộc giao lưu, những bộc bạch mà lần đầu các nữ tuyển thủ đã thổ lộ một cách hết sức mộc mạc, chân tình và rất dễ thương như từ các câu chuyện hết sức tế nhị như chuyện thu nhập của nữ cầu thủ trong sự nghiệp quần đùi áo số vốn chỉ dành cho nam giới. Hay chuyện bóng đá nam dù thua, chưa từng đoạt HCV SEA Games vẫn luôn được coi trọng và quan tâm hơn bóng đá nữ, chuyện khó khăn “khó nói”, hoặc khi đến Malaysia dự SEA Games nửa đêm quá đói bụng đành phải ăn mì tôm, hay việc thi đấu giữa tiết trời nắng gay gắt, cũng hoặc như khi thi đấu trên khán đài chỉ có vài khán giả đến xem…
Thế nhưng, các cô vẫn đá hết mình, đá vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, vì tình yêu bóng đá, và cả vì… mưu sinh nữa, để xứng đáng vượt qua đối thủ lâu năm Thái Lan, đăng quang một cách vinh quang nhất sau 8 năm dài bóng đá nữ Việt Nam không vô địch SEA Games kể từ năm 2009.

Có 6 tuyển thủ nữ tham dự buổi giao lưu trực tuyến Đào Ngọc Thạch
Mộc mạc như cách nói chân thật của thủ môn Kiều Trinh khi nhận câu hỏi từ Nhà báo Quang Tuyến, Trưởng ban thể thao Báo Thanh Niên, dẫn chương trình cuộc giao lưu khi hỏi về chuyện: “Nữ giới đá bóng cực khổ vậy, thì mỗi tháng các cô thu nhập được bao nhiêu?. Có đủ sống không?”. Kiều Trinh nói: “So với cầu thủ nam, thì cầu thủ nữ thu nhập không bằng bao nhiêu. Chuyện này ai cũng biết. Như tôi, thuộc loại khá nhất thì tổng thu nhập chừng 7 triệu/tháng, hay khi lên tuyển thì trên 10 triệu/tháng. Tuy nhiên, dù ít nhưng nếu thấy đủ là đủ”.
Câu trả lời này nhận rất nhiều sự tán thưởng từ độc giả Báo Thanh Niên theo dõi trực tiếp cuộc giao lưu qua truyền hình. Cũng vì lẽ đó, mà khi được có vinh dự và cơ hội thi đấu tại SEA Games, các nữ tuyển thủ Việt Nam luôn thi đấu hết mình để tìm kiếm vinh quang, vì qua đó như Kiều Trinh nói: “Do tiền lương ít, nên mỗi tháng chúng tôi chỉ vừa đủ chi tiêu, có khi cũng thiếu hụt trước sau. Nhưng nếu phấn đấu và vô địch SEA Games có thêm tiền thưởng, thì khi đó chúng tôi mới có dư chút ít để giúp cho gia đình và ba mẹ”.
Chương trình có sự góp mặt của một số ca sĩ khách mời như ca nhạc sĩ Cáp Anh Tài Đào Ngọc Thạch
Ca sĩ Khánh Loan Đào Ngọc Thạch
Trong khi đó, nói về một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây khi nói các nữ tuyển thủ Việt Nam bị bạc đãi, như chuyện ăn uống rất sơ sài so với các cầu thủ nam. Tuy nhiên, các nữ tuyển thủ Việt Nam có mặt buổi giao lưu như Kiều Trinh hay tiền đạo Huỳnh Như… đều cho rằng đó là chuyện vài năm trước. Còn hiện tại, khi đến SEA Games đội nữ được chăm sóc chu đáo như đội nam U.22 vì tất cả đều sinh hoạt và ăn uống theo đoàn tại các khách sạn do phía nước chủ nhà Malaysia tổ chức. Ngoài ra, các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng được nhà tài trợ VP Milk cung cấp sữa để hỗ trợ thêm phần dinh dưỡng, nên mọi thứ rất chu đáo.
Còn trung vệ Chương Thị Kiều tự tin nói: “Ai ngán tiền đạo Thái Lan nhưng tôi không ngán không phải vì tôi có tầm vóc không thua kém họ mà cái chính là tôi luôn tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện, phòng ngự theo tuyến nghiêng, chú trọng bọc lót không cho họ qua người. Tình huống để thua trong trận gặp Thái Lan là do hậu vệ đánh đầu giải vây sâu vào trong, tôi không kịp xoay trở để khoảng trống cho họ ghi bàn. Đó là bài học mà tôi sẽ cùng với các hậu vệ chỉnh chu hơn, rút kinh nghiêm tốt hơn để không tái phạm”.
Người hâm mộ đặt câu hỏi cho các nữ tuyển thủ Đào Ngọc Thạch
Bích Thùy thì kể lại quả sút của mình ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở trận thắng Myanmar: “Tôi thấy có khoảng trống là sút ngay thôi, vì tôi cũng tập nhiều lần rồi. Cái chính là khi sút phải quyết đoán và tự tin thì chắc chắn sẽ thành công”.
Có chăng, hơi chạnh lòng một chút là ở 1-2 trận đầu ra quân tại SEA Games, các nữ tuyển thủ đá dưới trời nắng gắt nhưng lại nhận rất ít sự ủng hộ từ người hâm mộ do khi đó đã dồn hết sự quan tâm cho các nam tuyển thủ U.22 đang khát vọng đoạt HCV. Nhưng rồi, qua các trận sau thì đội nữ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ, để cuối cùng đi đến vinh quang nhất là ở trận cuối thắng chủ nhà Malaysia tới 6-0 để vượt qua kình địch Thái Lan nhờ hơn hiệu số và đoạt HCV.
Trong hành trình sắp tới, bóng đá nữ Việt Nam dự kiến sẽ được đầu tư mạnh hơn để hướng tới mục tiêu đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2019 tại Pháp. Ở cuộc cạnh tranh này, bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tranh tài với Thái Lan. Theo thủ môn Kiều Trinh: “Để đạt mục tiêu World Cup, ngoài việc đầu tư hơn nữa cho bóng đá nữ, thì các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng hy vọng sẽ được quan tâm hơn đầu tư về mọi thứ, từ kinh tế, đến tập luyện cọ xát với các đối thủ mạnh, đa dạng nhằm giúp bóng đá nữ Việt Nam nâng tầm hơn và sẽ đủ lực để tranh vé dự World Cup thỏa giấc mơ cho người hâm mộ”.
 
Nhà tài trợ VP Milk tặng quà cho các nữ tuyển thủ Đào Ngọc Thạch
Nhà tài trợ Yến Sào Khánh Hòa Đào Ngọc Thạch
Đại diện báo Thanh Niên tặng tiền của nhà tài trợ cho các tuyển thủ Việt Nam Đào Ngọc Thạch
Bà Nguyễn Thị Thu Phương, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VP Milk bày tỏ tình cảm với bóng đá VN: “Chúng tôi đến với bóng đá quan tâm đến dinh dưỡng cho các em là với hy vọng mong muốn các cầu thủ có nền tảng thể lực tốt hơn, thi đấu tự tin, sung sức để mang về những trận đấu hay và niềm vui cho người hâm mộ. Chúng tôi hy vọng các tuyển thủ nữ sẽ tiếp tục phấn đấu tốt, mong các bạn U.22 nam sớm vượt qua nỗi đau để đứng dậy. Bóng đá không phải chỉ là 1 trận cầu, người hâm mộ không bao giờ quay lưng với bóng đá nếu như chúng ta tiếp tục nỗ lực, rèn luyện phấn đấu cho tốt để cùng hướng về tương lai. RiêngVP Milk vẫn sẽ tiếp tục cung cấp dinh dưỡng, đồng hành và gắn bó với bóng đá Việt Nam”.
Để khích lệ và động viên các nữ tuyển thủ Việt Nam, sau cuộc giao lưu nhiều nhà tài trợ đã tặng thưởng các nữ tuyển thủ tham gia buổi giao lưu. Như hãng VP Milk tặng quà và tiền trị giá (cả hiện vật) là 5 triệu đồng/người; Công ty Yến Sào Khánh Hòa tặng vật phẩm và tỉền mặt 30 triệu đồng, cùng một doanh nghiệp giấu tên tặng cho 6 tuyển thủ 20 triệu đồng. Ông Mai Hữu Tín, doanh nhân và đồng thời là chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam tặng 50 triệu đồng cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.
Tham dự chương trình có Nhà báo Hải Thành, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Lợi, Phó giám đốcTrung tâm TDTT Q 1, Ông Trần Hữu Nghĩa, chủ tịch Hội cồ động viên bóng đá VN VFS, Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP sữa chuyên nghiệp VN (VP Milk), ca sĩ Cáp Anh Tài, ca sĩ Khánh Loan, các danh thủ một thời lừng lẫy của bóng đá nữ VN Đoàn Thị Kim Chi, Trần Thị Kim Hồng và hơn 100 cổ động viên có mặt tại hội trường Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.