Hai nửa buồn vui cùng Ánh Viên

22/08/2017 08:48 GMT+7

Hôm qua, kình ngư số 1 VN Nguyễn Thị Ánh Viên đưa người hâm mộ VN chìm vào thất vọng khi thất bại ở nội dung thế mạnh 200 m bướm, nhưng rồi vỡ òa niềm vui với tấm HCV cự ly 100 m ngửa.

Đông đảo người hâm mộ chủ nhà Malaysia lẫn người hâm mộ VN có mặt tại hồ bơi Bukit Jalil đều vỗ tay chào đón Ánh Viên khi cô bước ra bục thi đấu nội dung 200 m bướm. Ở 50 m đầu, Ánh Viên để Jing Wen Quah (Singapore) vượt dẫn nhưng đến 100 m, cô gái Cần Thơ bứt phá lên. Khi mọi người nghĩ đến chiến thắng cho Ánh Viên thì cô hụt hơi ở 50 m cuối, “trôi” xuống tận hạng 4 chung cuộc, sau cả đồng đội Lê Thị Mỹ Thảo (HCB). “Tôi thất vọng về bản thân mình vì đã thi đấu không tốt ở cự ly 200 m bướm. Tôi không là chính mình. Cho tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ”, Ánh Viên nghẹn ngào nói về thất bại ngay từ nội dung đầu tiên và cũng là thế mạnh của mình.
Tối qua, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi coi thất bại của Ánh Viên ở nội dung 200 m như một tai nạn nghề nghiệp. Về kỹ thuật, Ánh Viên không mắc lỗi gì cả nhưng Viên đã đánh mất cảm giác trong thi đấu, do áp lực của chính bản thân. Đối thủ không mạnh hơn Viên nhưng Viên đã không thắng nổi chính mình”. Lan Phương
“Tôi được thầy Đặng Anh Tuấn cùng các đồng đội động viên, an ủi, bản thân cũng cố quên nỗi buồn đi để thi đấu nội dung 100 m ngửa. Tôi không muốn lặp lại thất bại nên dồn hết quyết tâm cho nội dung này”, Ánh Viên nói. Trên đường đua 100 m ngửa mà VĐV Li Tao (Singapore) đang giữ kỷ lục với 1 phút 02 giây 11, Ánh Viên liên tục dẫn trước các đối thủ và cán đích đầu tiên.
Với thành tích 1 phút 01 giây 89, Ánh Viên không những đoạt HCV mà còn phá kỷ lục của Li Tao lập năm 2009. Tấm HCV giúp khuôn mặt Ánh Viên giãn ra, nụ cười cũng trở lại. Cũng do tập trung cho Ánh Viên ở các nội dung cá nhân, vào giờ cuối ban huấn luyện không đăng ký cô thi đấu tiếp sức nên nội dung 4 x 100 m đội VN về chót.
Cũng hôm qua, tuyển bơi VN có thêm 1 HCB của Lê Thị Mỹ Thảo ở nội dung 200 m bướm nữ; 2 HCĐ của Paul Lê Nguyễn ở 50 m ngửa nam, 50 m bướm nam và HCĐ ấn tượng của tuyển thủ 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn lần đầu tham dự SEA Games, tranh tài ở nội dung 400 m tự do với thành tích 3 phút 54 giây 20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.