HLV futsal Việt Nam: 'Tôi sẽ tẩy... khỏi đầu các cầu thủ tâm lý sợ Thái Lan'

18/08/2017 11:16 GMT+7

Nhận xét thẳng futsal nam Việt Nam khó thắng Thái Lan, HLV Miguel Rodrigo còn nói thêm về thách thức khác còn khó khăn hơn cả việc dẹp bỏ bệnh 'khớp Thái' của các học trò.

"Về chiến thuật Thái Lan rất giỏi. Các CLB của họ nhiều lần vô địch châu Á trong khi đội tuyển futsal Thái Lan đã 3 lần dự World Cup. Họ rất giỏi phải không?
Nhưng tôi cho rằng vấn đề lớn nhất khi Việt Nam gặp Thái Lan vẫn là tâm lý. Tôi chỉ nhận ra điều này sau trận Thái Sơn Nam thua Chonburi ở cúp các CLB châu Á. Trước đó không hề biết hoặc được nhắc nhở về việc này.
Chính tâm lý thiếu tự tin khiến một số vị trí chơi không đúng sức chứ không phải bởi Thái Lan quá mạnh hơn Việt Nam. Nhiệm vụ không dễ, nhưng đó là trách nhiệm của tôi.
Tôi sẽ phải tẩy hết khỏi đầu các cầu thủ những suy nghĩ “ngớ ngẩn” đó và tôi tin mình làm được. Tuyển futsal Việt Nam sẽ chiến đấu đến giây cuối cùng trong trận gặp Thái Lan hôm nay - 14 giờ”, ông Miguel Rodrigo cho biết.

tin liên quan

HLV Miguel Rodrigo: ‘Futsal Việt Nam khó thắng Thái Lan’
Thẳng thắn một cách thực tế với nhận định trên, nhưng HLV tân HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam Miguel Rodrigo khẳng định sẽ tận dụng lợi thế nắm rõ lối chơi của các học trò cũ để đánh bại Thái Lan.
Đến Việt Nam được 3 tháng, cựu HLV tuyển futsal Thái Lan nay đang dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc lịch tập trung của đội bóng bị ảnh hưởng bởi nghĩa vụ thi đấu quốc tế của Thái Sơn Nam và S.Khánh Hòa.
Từ trận Thái Sơn Nam gặp Chonburi, ông Miguel Rordigo lại nhận ra thêm vấn đề mới là “căn bệnh sợ Thái Lan”.
Tuy nhiên ông tự tin khẳng định sẽ khắc phục được hết những khó khăn trên, nhờ kinh nghiệm giúp Nhật Bản 2 lần vô địch châu Á cũng như giúp futsal Thái Lan gặt hái nhiều thành công.
Vậy đâu là điều ông thấy khó khăn nhất khi đến Việt Nam? “Đó là học tiếng Việt”, ông thú nhận.
Vị HLV với tài biến hóa chiến thuật được người Nhật kính trọng trao biệt danh “phù thủy” có vẻ như rất "gà mờ" trong việc học tiếng Việt. Ông cho biết: “Các cầu thủ học tiếng Tây Ban Nha tốt hơn tôi học tiếng Việt nhiều.
Cho đến giờ tôi chỉ nói được vài chữ đơn giản như “dừng lại, nhanh lên, chào buổi sáng, chào buổi trưa, cám ơn, xin chào, chậm chậm… Thật là khó quá”.
Tuyển futsal nam Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Panasonic Complex ngày 16.8 Độc Lập
 "Tôi sẽ cố gắng hết sức cải thiện vốn tiếng Việt của mình. Nhưng đúng là không dễ chút nào. Điều đó không phải là khó khăn đâu mà giống như là “nhiệm vụ bất khả thi” rồi.
Ngôn ngữ của các bạn quá đa dạng. Có nhiều phụ âm và dấu. Cũng một chữ “a” nhưng các bạn có thể nhấn theo nhiều “tông” khác nhau với các ý nghĩa khác nhau. Thực sự rất khó”, ông thầy người Tây Ban Nha than thở.
Vậy điều ông thích là gì? “Ẩm thực Việt Nam. Đồ ăn tại Việt Nam thật là tuyệt vời. Tôi có thể ăn hầu như tất cả loại thức ăn. Tôi rất thích thức ăn châu Á như đồ Thái, Nhật Bản và bây giờ là Việt Nam. Món tôi ưa thích nhất là phở. Tôi rất yêu món này”.
Tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận mở màn SEA Games 2017 trước Thái Lan vào lúc 14 giờ chiều nay, Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này gửi đến quý độc giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.