Malaysia truy quét côn đồ, con nghiện trẻ tuổi để giữ yên bình cho SEA Games

13/08/2017 19:30 GMT+7

Nước chủ nhà Malaysia vừa mở chiến dịch truy quét và rà soát những côn đồ, con nghiện trẻ để ngăn chặn tình trạng làm phiền cũng như đe dọa du khách, người hâm mộ đến đất nước cổ vũ SEA Games 2017.

Theo tờ The Star, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 249 thanh thiếu niên và trẻ em tại trung tâm thành phố Kuala Lumpur (KLCC) trong một chiến dịch đặc biệt tiến hành trước ngày khai mạc SEA Games 29 (từ ngày 19 - 31.8).
Theo cảnh sát Kuala Lumpur, chiến dịch được triển khai vào ngày 12.8 sau khi nhận được nhiều phản ánh tình trạng thanh thiếu niên làm phiền du khách đến cổ vũ và thưởng ngoạn sự kiện.
“Cảnh sát muốn tạo ra bầu không khí yên bình, đặc biệt trong dịp diễn ra SEA Games. Tôi khuyên các thanh thiếu niên phải cư xử và tôn trọng du khách trong khu vực”, ông Mohd Sukri Kaman, đại diện cảnh sát Kuala Lumpur, nói với các phóng viên.
Chủ nhà Malaysia ráo riết tăng cường lực lượng an ninh khi ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á sắp sửa khởi tranh CHỤP MÀN HÌNH
Theo ông Mohd Sukri, những người bị bắt giữ có độ tuổi từ 10 - 17, trong đó tịch thu một số vũ khí, vật dụng bất hợp pháp như dao găm hay ma túy. Tất cả đều được đưa đến trụ sở cảnh sát địa phương để theo dõi và thử nghiệm nước tiểu. Đây được xem là một trong những biện pháp thắt chặt an ninh đảm bảo an toàn cho sự kiện mà nước chủ nhà Malaysia triển khai.
Trong một tuyên bố trên kênh News Asia hôm 12.8, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết một ủy ban cao cấp do Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi đứng đầu đã được thành lập để đảm bảo an ninh ở mức cao nhất có thể trong dịp SEA Games năm nay, đặc biệt là lễ khai mạc dự kiến có 100.000 người tham dự.
Theo đó, sẽ có 12.000 nhân viên cảnh sát được triển khai tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, một số lực lượng tinh nhuệ như UTK và VAT 69 sẽ đóng tại các địa điểm thi đấu thuộc SEA Games 29 còn các quan chức, VĐV sẽ được bảo vệ và hộ tống mỗi khi di chuyển; các máy quét và thiết bị phát hiện bức xạ cũng được sử dụng tại các địa điểm….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.