Người cha gà trống nuôi con tự hào về 'Nữ hoàng điền kinh' Lê Tú Chinh

Tâm sự với phóng viên, ông Lê Tiết Nhân, bố của vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh không giấu nổi niềm vui khi kể về thành tích của con gái mình tại SEA Games 29.

[VIDEO]: LỜI TÂM SỰ CỦA BỐ LÊ TÚ CHINH
“Được một huy chương là hạnh phúc rồi, giờ được đến 3 tấm huy chương vàng SEA Games quả là quá sức mong chờ của gia đình. Không còn gì hạnh phúc hơn”, ông Lê Tiết Nhân, bố “nữ hoàng điền kinh” Lê Tú Chinh chia sẻ.
Cô gái trẻ 20 tuổi lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng đã tạo bất ngờ cho làng thể thao khi liên tiếp giành hai huy chương vàng danh giá ở cự ly 100 và 200m. Đồng thời, cô cũng đem về tấm huy chương vàng thứ ba ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m.
Hàng loạt tấm huy chương, bằng khen được treo tại nhà Tú Chinh. Hàng loạt tấm huy chương, bằng khen được treo tại nhà Tú Chinh Thanh Hương
Bước vào căn nhà nhỏ nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Chế Nghĩa, Q.8, TP.HCM, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước hàng loạt tấm huy chương, bằng khen treo khắp nhà. Đây là tổ ấm của vận động viên Lê Tú Chinh cùng bố và hai người chị gái.
Không giấu nổi lòng tự hào và niềm vui khi nhận tin con gái mình giành huy chương vàng SEA Games, ông Nhân nói: “Được một huy chương là hạnh phúc rồi, giờ được đến 3 tấm huy chương vàng quả là quá sức mong chờ của gia đình”.
Nhớ lại quá trình trưởng thành của con gái, ông Nhân kể, mẹ mất vì ung thư từ khi Chinh mới lên 6 tuổi, nên đã tạo khoảng trống rất lớn trong lòng cô gái trẻ. Biết con thiếu thốn tình cảm của mẹ từ bé là một thiệt thòi lớn, ông Nhân đã cố gắng kiếm tiền để nuôi ba chị em Tú Chinh.
Đam mê từ nhỏ
Theo ông Nhân, từ nhỏ Tú Chinh đã yêu thích thể thao dù ông đã nhiều lần khuyên con nên nghỉ thể thao để tập trung cho việc học. Tuy nhiên, với cá tính của cô bé cứng rắn, tự lập từ khi còn bé, Tú Chinh quyết tâm theo đuổi đam mê nhưng cũng không bỏ bê việc học.
Thấy con quyết tâm và lực học vẫn tốt nên ông Nhân thay đổi chính kiến, dần dần đứng sau lưng ủng hộ con gái. “Từ nhỏ Tú Chinh đã rất thích thể thao nên buổi đi học, buổi đi tập. Thấy cực quá tôi khuyên con nghỉ đi tập trung vào việc học nhưng con bé không chịu”.
Ông Nhân kể, vào năm 2008, một cuộc gặp gỡ có lẽ đã làm thay đổi cuộc đời Tú Chinh khi huấn luận viên Thanh Hương đến trường Tiểu học Tuy Lý Vương, Q.8 tìm kiếm vận động viên tiềm năng cho môn điền kinh TP.HCM và gặp Tú Chinh.
Lê Tú Chinh đã giành được 3 tấm HCV tại SEA Games 29 Độc Lập
Với con mắt nhà nghề, huấn luận viên Thanh Hương đã lập tức để ý đến Tú Chinh khi cô mới học lớp 5. “Từ dó, Chinh vừa học văn hóa vừa theo đuổi đam mê một cách nghiêm túc hơn. Đến nay, dù phải tập trung cho việc luyện tập thi đấu nhưng Chinh vẫn đang theo đuổi đại học năm 2”, ông Nhân cho biết.
Ngày Chinh rời nhà đi dự SEA Games, ông Nhân tự tay chở con ra sân bay, ôm đầu con gái út hôn một cái rồi động viên: “Cố lên nha con, cố gắng lấy huy chương vàng, mang huy chương về làm rạng danh cho tổ quốc”. Lúc đó Chinh chỉ dạ rồi đi vào sân bay. Không ngờ giờ đây con gái mang về đến 3 tấm huy chương vàng danh giá.
Hai lần đầu tôi có xem ti vi nhưng lần thứ ba bận chạy xe ôm không xem được, đến khi về nhà nghe hàng xóm kể tôi mới biết. “Để có được thành tích hiện giờ, Tú Chinh đã rất nỗ lực, cố gắng rất nhiều vào học hành và tập luyện. Nhiều hôm đi học về chỉ kịp ăn cơm trưa rồi Chinh lại đi tập tiếp. Lâu lâu có dịp cuối tuần Tú Chinh về nhà cả gia đình mới có bữa cơm chung, cùng nhau tâm sự, vui đùa…”, ông Nhân nói
Ông Nhân cẩn thận lâu chiếc cup của con gái út Thanh Hương
Ông Nhân cho biết thêm, năm 2016, Tú Chinh lần đầu tiên được ghi danh vào lịch sử thể thao Việt Nam khi đoạt huy chương vàng tại cự ly 200 m ở giải điền kinh trẻ châu Á. Cũng trong năm 2016, Tú Chinh được danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM.
Đầu tháng 3 vừa rồi, gia đình ông cũng có thêm niềm vui khi nhận được tấm bằng khen “Gia đình thể thao tiêu biểu” do UBND Q.8 trao tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.