Nữ hoàng tốc độ mới cai facebook để vô địch SEA Games

23/08/2017 15:11 GMT+7

Khuya qua, Lê Tú Chinh đã không làm người hâm mộ điền kinh Việt Nam thất vọng khi đăng quang ở cự ly 100m, trở thành nữ hoàng tốc độ mới Đông Nam Á.

Ít ai biết, 1 tháng trước giải là thời điểm tài năng 20 tuổi này bị áp lực “kinh khủng”. HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết đó là thời điểm khủng hoản tâm lý của Tú Chinh bởi kỳ vọng quá lớn của mọi người.

Lê Tú Chinh bùng nổ trên đường chạy 100m Khả Hòa

“Khi đó Tú Chinh ra sân tập mà người căng cứng khiến tôi rất lo lắng”, HLV Thanh Hương thổ lộ. Biết học trò đang gáng trên vai áp lực “ngàn cân”, HLV Thanh Hương phải luôn bên cạnh trò chuyện tâm sự, cô thậm chí còn cùng đi ăn, uống, đưa học trò đi mát-xa thư giãn…chỉ để Tú Chinh thoải mái đầu óc.

Vốn mê mạng xã hôi (Facebook) nhưng để tránh xao nhãng, Tú Chinh chủ động khóa tài khoản, tạm “cai” facebook. “Tú Chinh áp lực nhưng quyết tâm lắm, cô trò biết rằng đây là cơ hội để làm nên lịch sử cho điền kinh TP.HCM cũng như mang về thành tích cao cho Việt Nam nên chấp nhận hy sinh tất cả”, HLV Thanh Hương thổ lộ.

Facebook Tú Chinh tràn ngập hình ảnh và lời chúc mừng chiền thắng nhưng cô chưa xem vì đang tập trung cho mục tiêu vô địch Quỳnh Anh

Những ngày cận thi đấu tại Kuala Lumpur, HLV Thanh Hương cũng liên tục làm tâm lý cho học trò. Từ khách sạn của đội điền kinh đến sân và quay về mất khoảng 2 tiếng đồng hồ trong khi Tú Chinh. Cần có thời gian cho Tú Chinh nghỉ ngơi sau khi đấu loại buổi sáng để dành sức chơi chung kết buổi tối, HLV Thanh Hương liền thuê luôn phòng khách sạn ở gần sân để học trò nghỉ ngơi.

Chưa hài lòng với thông số thành tích 11 giây 56 ở chung kết 100m nhưng Tú Chinh đã tháo bỏ được 1 phần áp lực khi đạt mục tiêu đoạt HCV. Sự thoải mái trở lại, Tú Chinh hứa hẹn thi đấu bùng nổ ở chung kết cự ly 200m diễn ra tối nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.