U.22 Việt Nam thắng Đông Timor nhờ hai chiến binh U.20

15/08/2017 19:19 GMT+7

Đông Timor chưa phải là đối thủ xứng tầm của U.22 Việt Nam nhưng thắng một đối thủ yếu ở trận đầu tiên của vòng bảng SEA Games 29 vẫn mang lại nhiều cảm xúc cho người trong cuộc và dĩ nhiên cả người xem quê nhà nữa.

[VIDEO]: U.22 VIỆT NAM - U.22 ĐÔNG TIMOR
Gần một năm trước, sau một cú dốc bóng cánh trái, đến cự ly khoảng 24 m trước khung thành, Đoàn Văn Hậu đã tung cú sút rất hiểm, ghi bàn vào lưới U.19 CHDCND Triều Tiên ở vòng chung kết U.19 châu Á tại Bahrain. Một ký ức đẹp đến mức mà lúc kể lại, Hậu bảo: "Cứ như thể một giấc mơ".
Còn trong trận đấu chiều 15.8 trên đất Malaysia khi Hậu được sát cánh cùng với các đàn anh, chàng trai Hà Nội 18 tuổi cao 1,85 m cũng tự tạo thêm cho mình một ký ức quá đẹp nữa bằng bàn thắng mở tỷ số trước Đông Timor. Tình huống để ghi được bàn thắng ấy không phải quá khó (ngay gần sát cầu môn và không bị hậu vệ nào của đối phương bám đuổi cả vì họ còn mải bám theo Đức Chinh hay Tuấn Anh), nhưng lại chứng tỏ Hậu biết chọn vị trí để đón nhận thời cơ đến với mình. Khi các đồng đội không thành công, bóng bật ra đúng vào “khoảnh đất” mà có cảm giác như Hậu đang đứng… chờ và anh chỉ cần chỉnh một nhịp rất khẽ rồi sút ngay. Xuân Trường giơ bàn tay, đập vào tay đàn em, chia sẻ niềm vui sướng. 
Xuân Trường mừng bàn thắng mở tỷ số của đàn em Độc Lập
Bàn thắng thứ hai của Hậu ở trận đấu này cũng để lại một hình ảnh khó quên. Xuân Trường thấp hơn Hậu nhưng vẫn cố với lên một chút để… xoa đầu “thằng em” rồi hai anh em cùng cười tít mắt. Cảm ơn Hậu vì đã chơi hay như một nghệ sĩ (và rất hiệu quả) ngay trận mở màn. Và cũng phải cảm ơn cả HLV Hữu Thắng nữa. Vì những quyết định mạo hiểm. Để Văn Thanh dịch chuyển sang đá cánh phải, nhường cánh trái cho Văn Hậu. Hậu đã thi đấu tốt như thế nào, chắc không còn phải bàn cãi thêm nữa.
Còn với Hà Đức Chinh, có lẽ lại phải bàn cãi một chút. Anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cũng nhờ một bàn thắng khá đẹp. Hai cầu thủ U.20 Việt Nam đã đem lại chiến thắng đầu tay cho U.22 Việt Nam (Sau ba bàn thắng, chúng tôi đã gọi điện ngay cho… HLV Hoàng Anh Tuấn để chúc mừng và ông Tuấn chỉ nói một câu ngắn gọn: Ừ, thì tôi mừng quá!). Nhưng Chinh lại bỏ lỡ nhiều cơ hội khác nữa mà nếu khéo hơn, nhạy cảm hơn và may mắn hơn, anh đã có thể ghi nhiều hơn con số một.
Hà Đức Chinh ghi một bàn vào lưới Đông Timor Độc Lập
U.22 Việt Nam có 4 bàn thắng, giành được trọn vẹn 3 điểm, lối chơi khá ổn, phong độ của hầu hết các các cầu thủ tương đối tốt. Chỉ hơi đáng tiếc là Văn Toàn ba lần bị rơi vào bẫy việt vị khi đứng trước cơ hội ngon ăn. Công Phượng cũng thực sự kém duyên dù anh có một bàn cho riêng mình.
Nếu may mắn hơn, Công Phượng đã có thể ghi nhiều hơn một bàn Độc Lập
HLV Vũ Hồng Việt đã phải thốt lên: “Đáng lẽ, chúng ta đã có thể giành chiến thắng với 6,7 bàn nhưng khâu dứt điểm còn có chút vấn đề. Song, nhìn một cách toàn diện, đây là trận đấu đáng khen của cả tập thể và một vài cá nhân đã chơi rất xuất sắc. Văn Hậu xứng đáng được 10 điểm khi ghi hai bàn (trong đó có cú sút xa quá đẳng cấp), kiến tạo một bàn cho Đức Chinh.
HLV Vũ Hồng Việt và Đoàn Văn Hậu Quỳnh Mai
Hậu lên xuống nhịp nhàng, khá tinh tế mà vẫn đạt tốc độ cao. Xuân Trường - Tuấn Anh, cặp tiền vệ trung tâm đã chơi khá tốt. Văn Thanh cũng vậy. Chính sự xông xáo của họ đã tạo cho Việt Nam một thế trận rất chắc, kiểm soát bóng hiệu quả, giữ được cự ly đội hình từ ba tuyến. Khi đẩy lên tấn công, Việt Nam khiến đối thủ bị chới với nhưng khi bị mất bóng, chúng ta không bị rối mà vẫn giữ được sự chặt chẽ khiến Đông Timor không thể phản công mà thậm chí họ còn bị mất bóng ngay.
Có lẽ không chỉ riêng tôi mà khán giả Việt Nam có thể tạm yên tâm phần nào với U.22 Việt Nam và mong mỏi lớn nhất của tất cả chúng ta là chờ đợi những trận thắng tiếp theo của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.