U.22 Việt Nam về nước: Khán giả nức nở đón thầy trò Hữu Thắng

26/08/2017 23:31 GMT+7

Không ‘ồn ào’ như lễ đón đội tuyển nữ Việt Nam vào đêm qua tại sân bay Nội Bài, cuộc đón tiếp đội U.22 Việt Nam vào tối nay (26.8) tại sân bay Tân Sơn Nhất lại mang một màu sắc khác - buồn dĩ nhiên là rất nhiều - nhưng cũng tràn ngập cảm xúc nghẹn ngào của cả những người ra đón và người trong cuộc.

Sáng nay, chúng tôi “chia tay” HLV Hữu Thắng bằng một tin nhắn qua điện thoại và ông đã hồi âm lại bằng một tin nhắn khá đau lòng: “Tôi đã dặn cầu thủ của mình, khi về Việt Nam, dẫu không ai ra đón, cũng phải chấp nhận và nếu chẳng may vấp phải sự phản ứng của ai đó, cũng phải chấp nhận, không được phản ứng gì cả”.
Tối nay, không nhiều người ra đón đội nhưng số ít ra sân bay chờ đội trở về đều có những “phản ứng” mà HLV Hữu Thắng phải cảm động. Có những giọt nước mắt trên má khán giả nữ, có cái ôm chia sẻ của khán giả lớn tuổi, có những cái bắt tay của khán giả là học sinh. Thất bại, không ai vui cả. Nhưng không ai quay lưng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội.
HLV Hữu Thắng đã chia sẻ với báo chí: “Tôi đang cố gắng vượt qua sự khó khăn về mặt cảm xúc sau tất cả những gì đã xảy ra. Tôi buồn. Dừng bước sớm ở vòng bảng là điều tôi không chờ đợi. Nhưng trong cuộc sống này, có những thứ nằm ngoài suy nghĩ của mình. Giá như chúng tôi có bàn thắng ở trận gặp Indonesia. Ở trận gặp Thái Lan, mọi việc diễn ra tệ hơn những gì tôi dự tính. Anh em đã không đủ bản lĩnh. Nhưng lỗi không phải ở họ. Tôi một lần nữa nhìn nhận rõ trách nhiệm của mình”.
Khi được hỏi nếu được tham khảo ý kiến, ông sẽ chọn ai thay thế mình. HLV Hữu Thắng đưa ra 4 cái tên. Trong đó có HLV Lê Thụy Hải - người mà trong cuộc trả lời báo chí hôm nay cũng đã lên tiếng: “Tôi không ủng hộ phương án xin từ chức của Hữu Thắng"; HLV Hoàng Anh Tuấn - người đang dẫn dắt đội U.18 Việt Nam và không sẵn sàng cho chức vụ này; Trợ lý Lư Đình Tuấn - người mà thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang có ý định lựa chọn tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia ngày 5.9 tới; HLV Lê Huỳnh Đức - đồng đội cũ của Hữu Thắng khi còn cùng khoác áo đội tuyển thời thế hệ vàng.
HLV Hữu Thắng sẽ ở lại TP.HCM để có cuộc làm việc với Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vào ngày 27.8 và sau đó ông sẽ trở về Nghệ An mà với ông: "Về với hai con trai và gia đình, sẽ làm tôi vơi đi nỗi buồn".
Một khán giả nữ khác vẫn bắt tay thật chặt HLV Hữu Thắng Trân Quý
Tuấn Anh đã từng ước vọng sẽ đoạt HCV SEA Games 29. Nhưng ước vọng ấy đã bất thành Trân Quý
Đội trưởng Bùi Tiến Dũng cho chữ ký khán giả với khuôn mặt đẫm nỗi buồn. Anh đã rất nỗ lực nhưng đã không thể hoàn thành tốt vai trò đội trưởng của mình ở trận thua Thái Lan 0-3 Trân Quý
Không thể không cảm động trước những hình ảnh này. Hai anh em ra sân bay đón đội U.22 Việt Nam. Hai bạn trẻ này cũng chuẩn bị đầy đủ 'đạo cụ' là những tấm ảnh của đội Trân Quý
Duy Mạnh bị chấn thương khá nặng ở trận hòa Indonesia và không thể ra sân trận quyết định gặp Thái Lan. Mạnh thậm chí còn phải ngồi xe lăn. Anh được Xuân Trường đẩy xe ra sảnh quốc nội để di chuyển tiếp tục ra Hà Nội ngay trong đêm nay Trân Quý
Xuân Trường với gương mặt trĩu nặng. Anh sẽ về nhà thăm gia đình ít hôm và chưa biết sẽ quay trở lại Hàn Quốc hay ở lại tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Hôm qua, ông Lương Bách Chiến, bố của cầu thủ Xuân Trường chia sẻ: “Tôi rất mong truyền thông và người hâm mộ đừng hắt hủi, chỉ trích thế hệ tài năng này. Các cầu thủ trẻ cần phải hiểu, bóng đá là một cuộc chơi khốc liệt và người thất bại phải biết chấp nhận sự nghiệt ngã. Không được buông tay trước cú vấp của sự nghiệp. SEA Games cũng chỉ là một điểm nhấn và trước mắt còn là cả cánh đồng phì nhiêu, chờ các con gặt hái sau này...". Trân Quý
Công Phượng cũng nhận cái ôm chia sẻ từ một bạn trẻ Trân Quý
Tình yêu dành cho Công Phượng của một em bé Trân Quý
Văn Toàn tâm trạng trĩu nặng Trân Quý
Cậu bé dõi theo chiếc xe buýt chở thần tượng của mình đi... Trân Quý
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.