Thí sinh Hoa hậu Đại dương được gợi ý câu hỏi trước đêm chung kết?

28/05/2014 07:25 GMT+7

(iHay) Liên quan đến hình ảnh PV iHay.vn ghi lại trong hậu trường các thí sinh cầm tài liệu "ôn bài", tân hoa hậu Đặng Thu Thảo và ban tổ chức đã có phản hồi chính thức, nhưng lại không khớp nhau.

(iHay) Liên quan đến hình ảnh PV iHay.vn ghi lại trong hậu trường các thí sinh cầm tài liệu "ôn bài", tân hoa hậu Đặng Thu Thảo và ban tổ chức đã có phản hồi chính thức, nhưng lại không khớp nhau.

>> Bắt gặp hoa hậu 'trả vương miện' Triệu Thị Hà về quê sống như thôn nữ
>> Hoa hậu Diễm Hương: Danh tiếng xây 3 năm, hủy trong tích tắc

 
Hoa hậu Đặng Thu Thảo (SBD: 23) đang cầm tài liệu "ôn bài" trong hậu trường trước khi ra thi chung kết - Ảnh: Ngát Ngọc

Tân hoa hậu cho biết thí sinh tự soạn, BTC nói có cung cấp

 

Trước câu hỏi vì sao chỉ có một số thí sinh cầm "tài liệu" để "ôn bài" trước khi thi, Đặng Thu Thảo giải thích rằng đó là do ý thức của mỗi người vì đó chỉ là những câu hỏi dự kiến thí sinh tự soạn ra.

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 (lần đầu tiên tổ chức) đã chính thức khép lại với sự đăng quang của người đẹp đến từ Cần Thơ - Đặng Thu Thảo. Tuy nhiên, những lùm xùm quanh cuộc thi này vẫn kéo dài.

Từ những hình ảnh mà PV iHay.vn ghi nhận trong hậu trường, các thí sinh cầm trên tay xấp tài liệu để "ôn bài" trước khi ra thi, trong đó có cả Đặng Thu Thảo, dư luận đã dấy lên không ít nghi vấn về việc thí sinh được tiết lộ trước câu hỏi và câu trả lời trong phần thi ứng xử.

Liên quan đến việc này, PV iHay.vn đã trực tiếp đặt câu hỏi cho tân Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo trong buổi gặp gỡ tối 27.5 và được cô giải đáp rằng: "Trước khi diễn ra đêm chung kết, các thí sinh đã có thời gian họp lại với nhau để trao đổi và tự đặt ra những câu hỏi dự kiến từ những chủ đề ban giám khảo đưa ra. Trong cuộc thi nào cũng vậy, ban tổ chức phải gợi ý chủ đề để thí sinh có sự chuẩn bị tốt cho phần thi ứng xử. Còn về câu trả lời thì mỗi người sẽ có suy nghĩ riêng của mình. Các chủ đề được gợi ý là vấn đề về môi trường biển, môi trường trên cạn, tình hình biển Đông...".

Trước câu hỏi vì sao chỉ có một số thí sinh cầm "tài liệu" để "ôn bài" trước khi thi, Đặng Thu Thảo giải thích rằng đó là do ý thức của mỗi người vì đó chỉ là những câu hỏi dự kiến thí sinh tự soạn ra.

 
Hoa hậu Đặng Thu Thảo (thứ hai, từ trái qua) và các thí sinh top 7

 
Ban tổ chức đã cung cấp cho thí sinh các gợi ý thông qua bộ câu hỏi và trả lời do Bộ Tài nguyên - Môi trường soạn thảo, lúc đầu lên tới 50 câu, sau đó rút gọn còn 20 câu.
Tân Hoa hậu cũng cho biết thời gian tham gia cuộc thi vì ổn định tinh thần cho các thí sinh, ban tổ chức đã yêu cầu thí sinh không sử dụng điện thoại và internet vì thế những thông tin về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam chủ yếu được các thí sinh nghe lại từ ban tổ chức và trong các buổi tiếp xúc ngoài xã hội.

Trong khi đó, trả lời iHay.vn, đại diện Ban tổ chức cho rằng nét đặc thù của cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam là phần thi ứng xử đòi hỏi nhiều kiến thức về lịch sử - địa lý - khoa học đồng thời phải cập nhật những diễn biến nóng bỏng, phức tạp về tình hình chủ quyền biển đảo Việt Nam. Để hỗ trợ thí sinh chuẩn bị thi ứng xử đêm chung kết trong điều kiện phải liên tục di chuyển, tham gia các hoạt động xã hội, Ban tổ chức đã cung cấp cho thí sinh các gợi ý thông qua bộ câu hỏi và trả lời do Bộ Tài nguyên - Môi trường soạn thảo, lúc đầu lên tới 50 câu, sau đó rút gọn còn 20 câu.

"Cho dù các câu hỏi có rút gọn thế nào thì cuối cùng khi dự thi ứng xử, các thí sinh đều phải bốc thăm trực tiếp trên sân khấu đêm chung kết, không ai có thể biết trước câu hỏi của mình! Cách làm này của Ban tổ chức không chỉ nhằm hỗ trợ thí sinh trong một cuộc thi đặc thù như nêu ở trên mà còn nhằm mục đích tuyên truyền kiến thức bảo vệ môi trường và bảo vệ chủ quyền quốc gia cho các thí sinh trẻ", đại diện ban tổ chức cho biết. 

Tân hoa hậu: Tôi không có kinh phí mua giải

Những ngày qua, việc Đặng Thu Thảo - một thí sinh không mấy nổi trội trong quá trình tham gia cuộc thi - lại đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 đã làm dấy lên không ít ý kiến trái chiều. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc của tân hoa hậu kém hẳn so với một số thí sinh khác, dẫn đến những bất bình về cách thức chọn người thắng cuộc.

Giải thích về việc này, trưởng Ban giám khảo - bà Nguyễn Thế Thanh (nguyên Phó giám đốc Sở VH - TT - DL TP.HCM và hiện là Phó chủ tịch Hội Người Mẫu VN) - cho biết: "Sự khác biệt trong tiêu chí chọn lựa hoa hậu của cuộc thi này so với các cuộc thi sắc đẹp khác đó là người được chọn phải đồng thời có sắc đẹp và có sức khỏe tốt để có thể đồng hành cùng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường biển và quảng bá hình ảnh biển Việt Nam trong suốt thời gian tại vị. Đặc biệt, không chỉ đối với người đoạt danh hiệu hoa hậu, cuộc thi cần những người đẹp tham dự có sự quan tâm và sự hiểu biết càng nhiều càng tốt về biển Việt Nam và chủ quyền biển của Việt Nam. Phong cách quan tâm và thân thiện với mọi người xung quanh cũng là một trong các tiêu chí đặt ra cho thí sinh. Thí sinh số 23 Đặng Thu Thảo được Ban giám khảo thống nhất cao trong việc chọn trao danh hiệu Hoa hậu của cuộc thi là vì đã đáp ứng được các tiêu chí nêu trên". 

 
Sau khi đăng quang, Đặng Thu Thảo bị chê về nhan sắc


Về phần mình, Đặng Thu Thảo cho biết sau cuộc thi, cô cũng tiếp thu những lời khen chê từ dư luận: "Lúc đầu khi tiếp nhận những lời chê, em cũng có cảm giác hụt hẫng nhưng sau đó nghĩ lại rằng áp lực dư luận sẽ giúp em vững vàng hơn trong cuộc sống sau này. Ngọc có thể trau chuốt lại. Em còn mới và sẽ cần thời gian. Không có người nào không đẹp, quan trọng là mình có biết cách tôn vẻ đẹp lên không. Vẻ đẹp thật sự là nằm trong tâm hồn".

Khi được hỏi liệu sau này có sử dụng 'dao kéo' để đẹp hơn, tân hoa hậu cho biết: "Em không thích phẫu thuật thẩm mỹ. Vẻ đẹp tự nhiên vẫn là trên hết".

Về nghi án mua giải, người đẹp Cần Thơ cho biết cô không có kinh phí để làm việc này và chỉ biết thể hiện hết khả năng của mình trong cuộc thi.

Sắp tới, người đẹp sẽ tham gia dự thi đại học trong đợt thi vào tháng 7 tới đây với hai khối A và B. Những ngày tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương, cô cũng mang theo tài liệu để ôn bài. Trong tương lai, tân hoa hậu có thể sẽ chuyển vào TP.HCM để tham gia các hoạt động dễ dàng hơn.

 
Đặng Thu Thảo và hai Á hậu


Các thí sinh top 7 và đoạt giải phụ

Bài, ảnh, clip: Ngát Ngọc

>> Dậy sóng vì thí sinh Hoa hậu Đại dương trả lời ngô nghê về giàn khoan Trung Quốc
>> Tân Hoa hậu Đại dương: 'Tôi sẽ noi gương Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo
>> Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014
>> Vụ hoa hậu trả vương miện: lộ bản tường trình Triệu Thị Hà 'đi khách sạn' với bạn trai
>> Cư dân mạng cực lực phản đối tân Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo khoe ảnh thẻ hồi cấp 2
>> Nhập nhằng chuyện Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam xin trả vương miện
>> Ngắm nhan sắc thí sinh Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014
>> Hoa hậu Thu Hoài ấp úng, quên lời khi dẫn liveshow Elvis Phương
>> Hoa hậu Ngô Phương Lan: Vương miện không thể đội cả đời
>> Thi hoa hậu... chó mặt xệ
>> Hoa hậu ăn chơi' Julia Hồ diện nguyên 'cây hàng hiệu' ra sân bay về Mỹ
>> Hoa hậu Ngọc Hân 'đỏ rực' trong ngày khởi động Tuần lễ thời trang Việt Nam
>> Hoa hậu Diễm Hương trở lại sàn catwalk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.