Thí sinh H’zina Bya: "Có vẻ như tôi đã không được tôn trọng"

10/09/2012 18:30 GMT+7

(iHay) Trong khi đoạn clip nghi án The Voice dàn xếp kết quả đang gây xôn xao dư luận, PV iHay.vn đã liên hệ với thí sinh H’zina Bya, người được cho là bị chèn ép phải bỏ thi giữa chừng. Cô đã có những tâm sự thẳng thắn.

(iHay) Trong khi đoạn clip nghi án The Voice dàn xếp kết quả đang gây xôn xao dư luận, phóng viên iHay.vn đã liên hệ với thí sinh H’zina Bya, người được cho là bị chèn ép phải bỏ thi giữa chừng (sau đó được thay bằng Mai Khánh Linh đội Thu Minh). Cô đã có những tâm sự thẳng thắn.

* Chắc hẳn bạn đã biết về đoạn clip nghi án dàn xếp kết quả của The Voice đặc biệt là đoạn băng ghi âm được cho là của Phương Uyên với một thí sinh khác về cách “xử ép” bạn. Bạn cảm thấy như thế nào?

Tôi biết được chuyện này từ tối qua, thông qua bạn bè của mình. Tôi đã xem và nghe rất kỹ đoạn clip này. Chưa ai có thể khẳng định được những tin nhắn và giọng nói trong clip có phải là của chị Phương Uyên hay không. Nhưng nếu đúng như vậy thì thật sự rất buồn theo như những lời lẽ trong cuộc trao đổi trong clip, có vẻ như tôi đã không được tôn trọng.


H’zina Bya - Ảnh: NVCC

* Như vậy, có phải vì không thể hát tiếng Anh và bị chèn ép nên bạn đã quyết định rút khỏi cuộc thi?

Câu hỏi của bạn cũng là điều khiến tôi buồn nhất. Đoạn clip này đã khiến nhiều người nghĩ sai về tôi, rằng tôi chỉ có thể hát nhạc Tây Nguyên mà không hát tiếng Anh được.

Tôi xin khẳng định sở trường của tôi đúng là nhạc Tây Nguyên nhưng tôi vẫn hát được tiếng Anh và nhạc R&B. Mặc dù khả năng hát tiếng Anh của tôi không tốt bằng những bài nhạc khác nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ “chết” nếu phải đấu bằng ca khúc tiếng Anh.

* Vậy lí do gì khiến bạn rời khỏi cuộc thi?

Tôi rút khỏi cuộc thi là vì lý do sức khỏe thôi.

* Bạn có thể nói rõ hơn không?

Vì sức khỏe không tốt nên khi vào đến vòng Đối đầu, tôi đã phải dừng lại giữa chừng. Còn cụ thể hơn nữa thì tôi không tiện nói.


H’zina Bya - Ảnh: NVCC


 
* Trước lúc xin rút khỏi cuộc thi, bạn có biết mình sẽ bắt cặp với ai trong vòng Đối đầu và sẽ hát bài gì không?

Không hề.

* Vậy nếu không vì lý do sức khỏe, bạn có tiếp tục tham gia nếu biết rằng sẽ “đấu” bằng nhạc nước ngoài, vốn không là sở trường của mình?

Từng tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2010, tôi cũng đã thử sức với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Tôi không phải người dễ bỏ cuộc. Đã chơi thì phải chấp nhận quy luật cuộc chơi. Nếu không vì lí do sức khỏe, tôi sẽ chiến đấu tới cùng.


H’zina Bya - Ảnh: NVCC


 
* Sau khi rời cuộc chơi, bạn vẫn còn theo dõi The Voice chứ?

Có chứ. Tôi vẫn xem The Voice không sót tập nào!

* Bị cuốn vào scandal lần này, bạn có suy nghĩ gì?

Tôi chưa thể bình luận điều gì vì mọi việc vẫn còn chờ được kiểm tra và xác định lại. Tuy nhiên, tôi hy vọng đây chỉ là một sự dàn dựng cố tình của ai đó để hạ uy tín của chương trình mà thôi.

Chị Phương Uyên trước nay vẫn là thần tượng của tôi. Tôi có cả một bộ sưu tập các bài hát của chị từ trước đến nay. Tình cảm của tôi dành cho chị sẽ không vì những chuyện thế này mà thay đổi đâu.

Trong chiều 10.9, lãnh đạo công ty Cát Tiên Sa xác nhận với iHay.vn rằng Phương Uyên đã chính thức nhận lỗi sau vụ scandal lộ băng ghi âm liên quan đến nghi án dàn xếp kết quả cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice).

Xem thêm thông tin này tại đây: 
Phương Uyên đã nhận lỗi sau nghi án dàn xếp kết quả The Voice

Ngát Ngọc thực hiện

>> HLV Trần Lập làm khán giả The Voice "khó hiểu
>> Xôn xao nghi án The Voice lộ băng ghi âm dàn dựng kết quả
>> Thu Minh và các học trò The Voice quậy tưng phòng trà
>> Đàm Vĩnh Hưng đổi nghệ danh cho "học trò" The Voice
>> Hé lộ bất ngờ ở tập 3 vòng Đối đầu The Voice
>> Thí sinh The Voice “hot” hơn sao

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.