Thí sinh The Voice Kids - Vũ Song Vũ mê nhạc Trịnh từ nhỏ

18/06/2013 10:56 GMT+7

(iHay) Vũ Song Vũ rất yêu thích các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dù nhiều bạn đồng lứa mê Kpop và nhạc Anh.

(iHay) Từng gây sốt với bản cover My heart will go on, rồi tiếp tục khiến khán giả há hốc mồm với thể loại nhạc dân gian đương đại với Bà tôi trong đêm bán kết Vietnam’s Got Talen, Vũ Song Vũ một lần nữa cho thấy khả năng biến hóa với một bản nhạc Trịnh tại vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt Nhí.

>> Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Hiền Thục nhí nhảnh trong buổi ra mắt The Voice Kids


Vũ Song Vũ tiến thẳng vào chung kết Vietnam’s Got Talen với phần trình diễn thuyết phục ca khúc Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Chỉ là một cậu bé đang chuẩn bị vào lớp 9 nhưng luôn chọn những ca khúc "gai góc" vốn chỉ dành cho người trưởng thành, Vũ Song Vũ được đánh giá là một cậu bé sớm trưởng thành và khá chín chắn trong suy nghĩ.

Điều đó còn thể hiện rõ nét hơn qua từng câu trả lời phỏng vấn mà cậu dành cho iHay.vn:

* Từng đi khá sâu trong chương trình “Vietnam’s Got Talent”, so với lúc đó, khi được chọn ở vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí, cảm giác của em thế nào?

Cảm giác của em vẫn xúc động như lúc ban đầu, không có gì thay đổi cả. Khi được các huấn luyện viên bấm nút chọn ở Giọng hát Việt nhí, em vỡ òa vì vui sướng, cũng y hệt như lần được chọn ở Vietnam's Got Talent vậy.

Vũ Song Vũ trên sân khấu Giọng hát Việt vòng Giấu mặt
Vũ Song Vũ trên sân khấu Giọng hát Việt nhí vòng Giấu mặt 

 
Bản thân em là một người rất mê nhạc Trịnh Công Sơn. Ngay từ lúc còn bé, bác em đã gián tiếp truyền nhạc Trịnh vào trong lòng em bằng cách bật đĩa nhạc Trịnh để ru em ngủ
* Điểm mạnh của em để người khác chú ý đến trong cuộc thi này là gì?

Theo em tự đánh giá thì kinh nghiệm mạnh nhất của em đó chính là không bị áp lực thi cử hay căng thẳng trong cuộc thi. Em nghĩ rằng khi đã bước lên sân khấu, nếu mình run và hồi hộp thì sẽ không thể hát được tốt. Cho nên em đã được bố mẹ ủng hộ và luyện tập cách không bị phân tâm khi đứng hát trên sân khấu.

* Quyết định tham gia cuộc thi là của chính bản thân em hay có sự tác động của người lớn?

Khi nghe đến chương trình này thì mẹ em và mọi người cũng có ủng hộ em đi thi. Tuy vậy, có lúc em nghĩ nếu mình đi thi thì sẽ bị ảnh hưởng tới việc học khá nhiều và nói với mẹ rằng năm nay sẽ tập trung vào học chứ không tham gia đi hát hay đi thi nữa. Nhưng được sự động viên cũng như giúp đỡ của mẹ, nhà trường cũng tạo điều kiện và mong muốn được vào “Đất phương Nam” (cách Vũ Song Vũ gọi miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn) cháy bỏng nên em đã đánh liều đi thi thử.

* Vì sao em lại chọn ca khúc “Biển khóc”, một bài hát có vẻ không phù hợp lắm với độ tuổi của mình?

Bản thân em là một người rất mê nhạc Trịnh Công Sơn. Ngay từ lúc còn bé, bác em đã gián tiếp truyền nhạc Trịnh vào trong lòng em bằng cách bật đĩa nhạc Trịnh để ru em ngủ. Sau này lớn lên, em lại tìm hiểu sâu thêm về nhạc Trịnh và cũng bị quyến rũ bởi rất nhiều bài hát, đặc biệt là bài "Biển nhớ". Đây cũng là ca khúc em yêu thích nhất trong các ca khúc nhạc Trịnh nên em đã chọn để dự thi vòng Giấu mặt.

Vũ Song Vũ trên sân khấu Giọng hát Việt vòng Giấu mặt
Vũ Song Vũ khá thân thiết với các “đối thủ” khác của The Voice Kids

 
Em không đặt mình vào nỗi cô đơn, nhung nhớ người yêu của tác giả, em lại chọn cách hát riêng của em là nỗi nhớ biển. Em rất yêu biển, cả năm rồi em chưa được đi biển lần nào nên khi bước lên sân khấu, em tưởng tượng như biển đang nhớ mình
Nhiều người nghe em chọn bài này thì không khỏi ngỡ ngàng rồi đắn đo hỏi rằng liệu em có truyền tải nổi cảm xúc tác giả gửi gắm trong ca khúc không. Em nghĩ rằng mình đã truyền tải được 20% cảm xúc của tác giả và 80% còn lại là truyền tải cảm xúc của chính em.

Em không đặt mình vào nỗi cô đơn, nhung nhớ người yêu của tác giả, em lại chọn cách hát riêng của em là nỗi nhớ biển. Em rất yêu biển, đã cả năm em chưa được đi biển lần nào nên khi bước lên sân khấu, em tưởng tượng như biển đang nhớ mình, đang gọi mình quay về với biển, trước mắt em là một bờ cát trắng với sóng biển vỗ não nề, còn bầu trời thì xám ngắt lất phất mưa. Chính điều này đã giúp em hát tốt nhất có thể ca khúc "Biển nhớ" dù chưa gọi là hay và hoàn hảo.

* So với huấn luyện viên Thanh Bùi, các giám khảo còn lại có vẻ phù hợp hơn với em, vì sao em lại có sự lựa chọn này?

Trước giờ, em rất hâm mộ chú Thanh Bùi và ngay từ trước khi lên sân khấu, em đã mong muốn được chú Thanh Bùi lựa chọn mình. Em muốn được chú dạy cho những kinh nghiệm ca hát, khám phát thêm những phong cách âm nhạc mới lạ ngoài dân gian đương đại.

* 14 tuổi và đã tham gia hai cuộc thi tầm cỡ. Em có định sau này sẽ tiếp tục tham gia những cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp hơn?

Hiện tại thì em chưa có dự định gì cả. Trước mắt, sau khi hoàn thành những phần thi của mình ở The Voice Kids, em sẽ trở về và tiếp tục học văn hóa để thi đỗ vào cấp ba.

* Định hướng sau này của em sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp?

Với em, ca hát tạm thời vẫn chỉ là thú vui và niềm đam mê để em giải khuây sau mỗi giờ học căng thẳng thôi. Hiện tại thì em không dự định sẽ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Vào cấp ba rồi em sẽ có định hướng ổn định nhất cho tương lai.

* Gia đình thường khuyến khích con mình tham gia các cuộc thi lúc còn nhỏ nhưng lại ít ủng hộ con cái theo nghệ thuật khi trưởng thành. Gia đình em thì sao?

Gia đình em thì theo khuynh hướng dân chủ, luôn lắng nghe ý kiến của con cái. Từ trước đến giờ chưa ai ép buộc hay bắt em phải đi thi bất cứ cuộc thi nào, đó chỉ là tinh thần mạo hiểm, muốn cọ xát và được trau dồi kinh nghiệm của riêng em mà thôi.

* Em nghĩ mình sẽ đi được đến đâu trong cuộc thi này?

Theo em thì được vòng nào hay vòng nấy, em vẫn sẽ cố gắng hết sức mình và thể hiện thật tốt những bài hát để có thể tiến sâu hơn thôi.

* Cám ơn em! Chúc em sẽ tiến xa trong cuộc thi năm nay nhé!

Phát Trần

>> Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Lưu Hương Giang dùng từ nhạy cảm về chủng tộc trên sân khấu Giọng hát Việt nhí
>> Phiên bản nhí" của Adele gây sốt Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí bắt đầu cuộc đua sôi nổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.