9 quy tắc trang điểm bạn cần tránh xa nếu không muốn thành ‘thảm họa’

21/11/2017 12:18 GMT+7

Có những lỗi trang điểm rất cơ bản khiến khuôn mặt chúng ta mất đi vẻ tự nhiên vốn dĩ và kém xinh. Hãy cùng chuyên mục làm đẹp sau tìm hiểu những lỗi trang điểm cơ bản để khắc phục bạn nhé!

Trang điểm là điều mà bất kỳ bạn nữ nào cũng cần để vẻ đẹp của mình thêm lung linh, lộng lẫy. Chúng giúp ta che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, nhấn lên những điểm mạnh nổi bật, trang điểm đúng cách tạo nên vẻ đẹp mặn mà, gợi cảm, hoàn hảo và không kém phần tự nhiên.
1.Tập trung bôi kem che khuyết điểm vào nốt mụn quá nhiều
Nốt mụn, những vết thâm mụn là nỗi lo lắng mà chúng ta thường gặp. Khi trang điểm, bạn luôn muốn che đi những kẻ thù xấu xí ấy bằng việc dậm lên thật nhiều kem che khuyết điểm và điều đó vô tình khiến cho làn da xuất hiện những lớp loang lỗ, không đều màu. Tính chất, màu sắc của kem che khuyết điểm thường dày, đậm hơn CC Cream thông thường, vì vậy, bạn cần thật thận trọng khi sử dụng nhé.
2. Thử CC Cream tại đúng vùng da để lên đúng màu nhất
Thử tone màu kem tại vùng xương quai hàm
Thử tone màu kem tại vùng xương quai hàm
Nhiều bạn trước khi mua kem nền, BB, CC đều dùng mua bàn tay để thử. Nhưng các bạn nên biết rằng màu da và độ lên kem của mu bàn tay và da mặt không hề giống nhau. Thay vào đó, để kem nền lên màu tốt nhất, bạn hãy thử chúng lên phần xương quai hàm của mặt.
3. Sử dụng mascara khô thường xuyên
Thành phần bên trong mascara giúp chúng được giữ lâu trên mi mắt thường làm khô lông mi bạn. Hẳn là bạn sẽ không muốn lông mi mình yếu đi và rụng dần đâu nhỉ? Vì thế, cẩn trọng và đừng nên sử dụng chúng quá nhiều. Nếu bạn buộc phải sử dụng chúng thường xuyên, hãy mua loại thật tốt và kèm theo đó là bảo vệ lông mi mình thật kỹ càng nhé!
4. Tăng cường dưỡng da nếu trang điểm quá nhiều
Làn da ngày càng khô khi bạn trang điểm quá nhiều. Và dù sau này bạn có che khuyết điểm và ẩn giấu cỡ nào thì làn da của bạn cũng sẽ xuất hiện ngoài da những lớp vẩy bong tróc, và điều đó khiến lớp trang điểm lem luốc. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần dưỡng ẩm da thường xuyên, nhất là nên bôi một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ trước khi trang điểm để chăm dưỡng cũng như bảo vệ da khỏi những tác hại xấu của hóa chất trong kem trang điểm nhé.
5. Bạn không vệ sinh cọ trang điểm của mình
Làm sạch cọ trang điểm mỗi ngày
Làm sạch cọ trang điểm mỗi ngày
Những cây cọ trang điểm nếu không được bảo quản kỹ lưỡng sẽ rất dễ bám bụi và ô nhiễm, chứa nhiều vi khuẩn. Nếu bạn không vệ sinh chúng thật kỹ mà cứ thế sử dụng cho da thì hẳn làn da bạn sẽ gặp nhiều những vấn đề khác lớn hơn đấy. Hãy làm sạch chúng thường xuyên, nhất là những bạn thường trang điểm quá nhiều.
6. Đánh phấn tạo khối lên toàn bộ khuôn mặt
Tạo khối là phần trang điểm khó nhất trên khuôn mặt. Tạo khối là việc bạn dùng những tone màu sáng tối để tạo hình, cũng như che đi hoặc làm tôn lên những đường nét trên khuôn mặt. Tuy nhiên, chúng không phù hợp khi bạn sử dụng cho toàn khuôn mặt vì sẽ khiến bạn trông thật nặng nề. Với tạo khối, bạn chỉ nên áp dụng chúng ở 2 phần dọc sóng mũi, trán, gò xương má mà thôi nhé!
7. Son môi không cân xứng với tone màu bạn trang điểm khuôn mặt
Màu son phải phù hợp với tone da trang điểm của bạn
Màu son phải phù hợp với tone da trang điểm của bạn
Bạn nghĩ làm sao khi mà mình sử dụng tone má, môi và mặt là 3 tone màu khác nhau? Hẳn chúng sẽ là thảm họa phải không nào? Phấn má thường phù hợp với tone son môi và chúng thường mang màu hồng nhạt phớt nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn hồng hào cho đôi má. Bạn đừng nên tô má hồng đỏ chót như son môi nhé, hẳn chúng sẽ như hát tuồng đấy.
Riêng đối với những cô gái thích tone son nude, hãy đánh má hồng và mắt màu nâu đồng nhé, chúng sẽ mang lại cho bạn vẻ đẹp huyền bí và gợi cảm lắm đấy.
Với những bạn trang điểm tone nude truyền thống, đừng nên sử dụng những tone màu như hồng cánh sen, đỏ cam, .. vì chúng sẽ khiến bạn trông thật “ bất nguyên tắc” đấy.
8. Bạn không sử dụng kem lót cho đôi mắt
Bạn không sử dụng kem lót trang điểm cho bầu mắt mà chỉ đơn giản sử dụng kem nền cho mặt. Điều đó vô tình khiến cho đôi mắt bạn không nổi bật khi trang điểm, khó đánh phấn hoặc màu phấn lên không rõ. Chưa kể đôi mắt chúng ta thường bị quầng thâm, và lớp lót này cũng là phần nào khiến cho cửa sổ tâm hồn tươi tắn và đẹp hơn. Vì thế, hãy sử dụng lớp kem lót ở bầu mắt để tăng độ giữ màu phấn mắt thật tốt nhé.
9. Tận dụng bấm mi
Cho dù là đôi mi của bạn đã cong và đẹp, bạn cũng nên sử dụng thêm một chút bấm mi, chúng giúp uốn cong đôi mi bạn lên và giúp làm đều mascara, hạn chế tối đa trường hợp gãy rụng, lem luốc hoặc lông mi không vào nếp, chỉa nhiều phía.
Nhìn chung, tùy vào lỗi trang điểm để có thể chọn cho mình được những tone màu phù hợp. Hẳn những lỗi trên bạn cũng đã đôi lần gặp phải thì hãy rút kinh nghiệm cho mình tốt hơn để luôn là một cô nàng thời thượng, sành điệu, chỉnh chu và khéo léo trong mắt mọi người nhé!
Chúc bạn thành công và luôn sở hữu một làn da thật đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.