• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Khách hàng khó tính giúp tôi thành công

11/11/2016 09:44 GMT+7

“Nghề tóc là một nghề mang tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao và khá vất vả, không hề thua kém bất kỳ ngành nghề nào khác. Bởi theo nghề, bạn vừa phải vận động trí não, vừa phải linh hoạt đôi tay.Vậy nên trước khi vào nghề, các bạn trẻ hãy xác định tư tưởng, mục tiêu rõ ràng, tiếp đến hãy lựa chọn nơi đào tạo có chất lượng để gởi gắm sự nghiệp của mình” NTM tóc Mai Duy Tuân – Giám đốc thương hiệu Beauty Salon Tuân New World (Salon Tuân l, Số 104 – 106 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM; Salon Tuân 2, Nguyễn Minh Hoàng, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM, ĐT: 0934 001 909) chia sẻ trong không khí tưng bừng nhày khai trương cơ sở 2.

Thực hiện : Tuyết Tuyết, Ảnh : Kent Nguyễn

058

 

Nghe có vẻ lạ nhưng Mai Duy Tuân lại rất thích được phục vụ những vị khách khó tính. Bởi theo anh, những vị khách như vậy họ là những người sở hữu vốn kiến thức và có cái nhìn rất chuẩn mực về thời trang. Bên cạnh đó, trong mắt họ người làm tóc như một nghệ nhân và anh cảm thấy được tôn trọng. Trước khi làm tóc cho họ anh luôn tìm hiểu rất kỹ về phong cách thời trang, lĩnh vực họ đang hoạt động, và hình ảnh họ chuẩn bị hướng tới. Anh cũng luôn chọn cho Salon của mình những dòng sản phẩm chăm sóc tóc có xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu chính hãng, đảm bảo an toàn về sức khỏe và mang lại vẻ đẹp cho mái tóc của khách hàng. Hiện tại một trong những dòng sản phẩm được anh tin dùng và sử dụng nhiều nhất tại Salon là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp Dikson Milano, Italy.

 

 2

 

Mặc dù rất bận nhưng anh vẫn dành thời gian trò chuyện với chúng tôi về chuyện đời, chuện nghề.

 

TTT: Anh có thể chia sẻ một chút về chặng đường theo đuổi sự nghiệp tạo mẫu tóc của mình?

NTM tóc Duy Tuân: Tính đến nay tôi cũng đã theo đuổi nghề được 20 năm. Khởi nghiệp của tôi là một sự tình cờ, do ảnh hưởng từ những người bạn của tôi. Vì ban đầu không yêu thích và không có khái niệm gì nhiều về nghề nên tôi gặp khó khăn trong khâu kỹ thuật. Tôi đã nhiều lần nản chí và muốn bỏ nghề nhưng khi làm được thì lại rất thích, khi đó “ngựa non háu đá” nên cũng ra mở salon nhưng đã thất bại. Sau đó tôi phải đi làm công tại các tiệm tóc lớn để học hỏi kinh nghiệm và sau 7 năm tôi mới có thể tự tin mở lại. Đỉnh cao sự nghiệp của tôi kể từ năm 2009 đến nay, công việc làm đẹp cho người, cho đời đã giúp cho cuộc sống của tôi thú vị hơn nhất là khi cầm đồng tiền chính mình làm ra cảm thấy rất tự hào. Và đó cũng là động lực để tôi phát triển thêm.

 

 23

 

Đã bao giờ anh nuối tiếc vì sự quyết định của mình chưa?

Với tôi, mỗi công việc mang lại một hiệu ứng nhất định trong cuộc sống. Điều quan trọng là ai cũng phải hiểu bản thân mình muốn gì và làm việc gì cũng phải có niềm say mê. Công việc này không chỉ đơn thuần mang tính quản lý mà còn là thách thức vươn tới sự sáng tạo không ngừng. Sáng tạo đấy, thú vị đấy, nhưng tôi như một cái máy chạy không được nghỉ. Mở salon cũng là một thách thức mới, một sự khởi đầu mới. Nhưng tôi thấy công việc này thật thú vị và tạo nên những chuỗi cảm xúc thăng hoa mỗi ngày. Mỗi khách hàng như một người mẫu đắt giá và tôi có trách nhiệm hoàn thiện các tác phẩm nghệ thuật của mình. Hơn nữa, bây giờ tôi có thêm chút thời gian cho bản thân mình hơn.

 

Thế mạnh của anh là gì?

Cắt và uốn luôn khiến tôi cảm thấy hứng thú.

Hiện nay có rất nhiều nhà tạo mẫu tóc trẻ và thành công, vậy anh làm gì để giữ được tên tuổi và thị phần của mình?

Xu hướng hiện nay đa phần theo ngành tóc rất nhiều và tôi cảm thấy mừng vì ngành này được các bạn trẻ lựa chọn. Và lúc này đây tất nhiên sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn, cạnh tranh lành mạnh với tôi là nâng cao tay nghề và gây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp từ thợ cho đến học viên, cung cách phục vụ và cơ sở vật chất. Hàng năm tôi vẫn thường xuyên đi tu nghiệp tại nước ngoài như các nước Ý, Nhật, Pháp do thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dikson, Italy tổ chức. Một phần tôi thành công được là nhờ cách tôi thuyết phục một khách hàng khó tính bởi một khách hàng khó tính sẽ khó tìm được nơi họ ưng ý. Vậy khi đã làm họ hài lòng thì yên tâm họ sẽ là khách ruột rất trung thành.

 

Quan điểm của anh về sự thành công?

Tôi tâm đắc câu này: “Đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị”. Yếu tố của thành công nó nằm ở trong yếu tố con người. Chúng ta không thể đi tìm cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người được. Và thành công chính là khi ta thỏa mãn với những gì ta đạt được.

 

IMG 2788

Mở salon cũng là một thách thức mới, một sự khởi đầu mới.

 

Theo anh, để học nghề tạo mẫu tóc, các bạn trẻ cần có những tố chất gì?

Ngành thời trang tóc là loại hình nghệ thuật, ít nhiều đòi hỏi có sự hiểu biết về tính thẩm mỹ. Có thể chia các khóa học thành nhiều giai đoạn phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người. Giai đoạn đầu tiên khá vất vả nhưng vô cùng hấp dẫn giúp bạn trở thành một kỹ thuật viên thực thụ đảm nhiệm được mọi công việc trong salon. Học thêm chút nữa bạn sẽ gia tăng sự chuyên nghiệp và nâng tầm hiểu biết về thế giới màu nhuộm, về kỹ thuật cắt chuyên sâu. Các khóa học tăng tốc về sau sẽ hỗ trợ phương pháp tạo mẫu, bố cục, cách thiết kế hay định hình một xu hướng thời trang nào đó. Đây cũng là lúc cần phải chạy đua với thời gian vượt qua ranh giới của người thợ tiến tới ngôi vị của nhà tạo mẫu.

 

IMG 2812

NTM tóc Duy Tuân đi tu nghiệp tại Nhật Bản.

 

Anh quan niệm như thế nào về một salon chuyên nghiệp?

Quan niệm của tôi về một salon chuyên nghiệp thực ra rất đơn giản, không nhất thiết phải ở một ví trí đắc địa hay quá rộng lớn. Chỉ cần một không gian vừa đủ so với khả năng của mình, một không gian gọn gàng sạch sẽ có những trang thiết bị đảm bảo an toàn và chỉ sử dụng sản phẩm chính hãng để đảm bảo về chất lượng cũng như sức khỏe của khách hàng và đội ngũ nhân viên trong salon. Điều quan trọng nhất bạn phải có 1 đội ngũ thợ đầy đủ kiến thức được đào tạo bài bản từ kỹ thuật cho đến khâu chăm sóc khách hàng. Sự chuyên nghiệp đôi khi đến từ những điều giản đơn nhất...

 

Xu hướng tóc năm nay là gì, thưa anh?

Xu hướng năm nay vẫn rất được chuộng đó là tóc uốn tự nhiên nhẹ nhàng.

 

Xin cảm ơn anh và chúc anh thành công hơn nữa!

 

Top
Top