• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Nữ doanh nhân Cindy Hạnh Chu - mặc đẹp không khó, mặc có phong cách mới khó

Thu Nguyệt
trangdtbtn@gmail.com
16/01/2022 13:00 GMT+7

“Để được xinh đẹp, phong cách ấn tượng bạn cần có tiền bạc, thời gian, sự tập trung, kiến thức. Để kinh doanh tốt, bạn cũng cần ngần ấy thứ. Thật khó để một nữ doanh nhân cùng lúc làm tốt cả hai thứ khác hẳn nhau như thế - vừa kinh doanh giỏi lại vừa đẹp như hoa hậu ”, Cindy Hạnh Chu -Tổng Giám đốc MC Media nói.

Là chủ biên của ấn phẩm Sao Việt - chuyên phản ánh về các ngôi sao, nghệ sĩ và nữ doanh nhân Việt, là bà chủ của nhiều sự kiện lớn như: Run Way Connection, Run Way Spring Summer, Miss Herbal, Chuỗi sự kiện du lịchYoga, cũng là đại lý quảng cáo, booking truyền thông, truyền hình cho nhiều đài, báo lớn trên cả nước, cái khó của nữ doanh nhân Cindy Hạnh Chu là mỗi ngày ra đường, đến công sở phải mặc sao cho phong cách, thời trang chứ không chỉ mặc sao cho đẹp.

Quen với những trang phục đặc biệt, quen với cách kiểm soát cảm xúc bản thân, trong bất cứ tình huống, điều kiện nào vẫn phải giữ... phong cách của một nữ doanh nhân.

Sẽ rất khó cho một nữ doanh nhân trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp nếu bạn không sẵn sàng cho các style mang đậm tính showbiz - tức, có nhiều lúc cũng phải như một người đẹp thực thụ.

Bởi theo cô: "Với những phụ nữ khác thì thời trang là để... chưng điện, để tận hưởng, để đẹp nhưng với nữ doanh nhân chúng tôi thì thời trang là một công cụ marketing, pr. Qua thời trang, đối tác cảm nhận được cá tính, phong cách làm việc của cả một tập thể. Đặc biệt là với những nữ doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện thời trang, nhan sắc như tôi thì thời trang còn là cách thể hiện năng lực nghệ thuật, thẩm mỹ của cả công ty lẫn bản thân, một thứ áp lực vô hình...

Dấu ấn của một doanh nhân thời trang là hình ảnh của họ đôi khi được sử dụng chính vào mục đích quảng cáo.

... Đó là chưa kể, 20/ 24 tiếng mỗi ngày bạn đi với các người đẹp, hoa hậu, diễn viên. Về nhan sắc, bạn khó có thể đẹp như họ vậy nên về hình thức, bạn phải có một phong cách thật riêng để giữ vai trò thủ lĩnh của mình không bị mờ nhạt...".

Để chọn một món đồ đẹp không khó, cái khó hơn là cần chọn một món đồ có phong cách, để bạn khác biệt và quan trọng là vị trí thủ lĩnh không bị mờ nhạt.

Những gam màu cơ bản luôn làm nên đẳng cấp.

Để có thể tận dụng chút thời gian ít ỏi trong khối công việc bộn bề mỗi ngày, tủ thời trang của Cindy phải đảm bảo được một số nguyên tắc cơ bản:

Những món đồ must have: Đối với một nữ doanh nhân vest là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ. Chỉ có điều, để có thể mặc vest sao cho thật thời trang thì cần thay đổi các món đồ phối cùng vest như sơ mi, bra hoặc áo dây mặc bên trong vest cùng phụ kiện và trang sức độc, lạ đi kèm. Một vài yếu tố nhỏ nhưng đủ làm nên “chất” thời trang.

Cách làm cho vest đỡ... "cứng" và "cổ điển" hơn là màu sắc...

... kiểu dáng vest và các món đồ đi kèm với vest...

Cùng với vest là các mẫu đầm công sở. Tùy dáng người có thể chọn đầm ôm hay đầm xòe. Tuy nhiên dù đầm nào thì cũng cần đủ lịch sự, kín đáo để tham dự các cuộc họp bàn, thương thảo với các đối tác. Những kiểu đầm thời trang và gợi cảm sẽ rất cần tiết chế vì vai trò của một nữ doanh nhân - trong công việc khác hẳn với vai trò của một… phụ nữ trong đời sống thời trang.

Có lợi thế tự nhiên nên Châu chọn tóc thẳng. Điều đó giúp cô tạo kiểu trong thời gian nhanh nhất khi tham gia các sự kiện.

Những gam màu cơ bản: Không thể thiếu màu đen và trắng. Đây là những gam màu cơ bản, trung tính nhưng lại có hiệu ứng rất đặc biệt để tạo nên dấu ấn thời trang. Sử dụng với các gam màu này chỉ cần những món trang sức, phụ kiện đơn giản nhưng cũng kinh điển không kém như ngọc trai… là đủ tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp, chuẩn vị thế nữ doanh nhân.

Chiếc đầm đen sẽ kém nổi bật hơn nếu không có đường khoét đủ gợi cảm, tinh tế và đặc biệt là điểm nhấn nhờ chuỗi ngọc trai tối giản nhưng rất sang trọng.

Những món đồ đa năng: Đặc thù công việc sẽ không cho các nữ doanh nhân có quá nhiều thời gian để chăm chút phục trang. Thế nên dù với mùa hè hay mùa đông thì khăn, mũ, áo khoác nhẹ cách điệu, thắt lưng... sẽ là những món đồ hỗ trợ bạn rất nhiều cả về vấn đề thời trang lẫn thời tiết...

Trang điểm, phục trang - cũng là một nhiệm vụ, đối với một nữ doanh nhân.

"Công việc của một nữ doanh nhân được xây theo kế hoạch năm. Chào năm mới là chân bước ngay vào guồng công việc mới. Dành một thời gian nhất định, chuẩn bị cho tủ đồ cá nhân theo những nguyên tắc cơ bản là đã đủ để... có một diện mạo tươm tất, xứng tầm", Cindy Hạnh Chu chia sẻ.

Nguồn: NVCC

Top
Top