Thủ lĩnh của U2 trở lại

07/08/2010 11:09 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh Bono của ban nhạc rock lừng danh xứ Ireland vừa có một đêm diễn cuồng nhiệt, "rung chuyển" cả sân vận động Olympic của thành phố Turin nước Ý, đánh dấu sự trở lại đầy sung mãn của rocker tuổi 50 này, sau hơn hai tháng vắng mặt vì một chấn thương tái phát.

Ngay trong đêm diễn hôm 6.8, rất nhiều người đã ngạc nhiên trước sự sôi động cùng "sức nóng của rock" mà Bono đem đến, như không hề có dấu hiệu anh đang trải qua thời kỳ hồi phục chức năng sau cuộc phẫu thuật cột sống mới diễn ra cách đây 10 tuần.

Khi trả lời phỏng vấn với báo giới, Bono nói rằng anh đã phải cố gắng rất nhiều sau ca phẫu thuật, thời gian dành cho phục hồi chức năng chiếm tới 3-4 giờ mỗi ngày, rồi lại cùng các thành viên trong nhóm luyện tập, chuẩn bị cho các tour diễn tới đây.

Bono cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến những người hâm mộ đã sát cánh bên anh, gửi thư và email cổ vũ, động viên và mong anh nhanh chóng trở lại.

Theo lời người quản lý của U2 - Paul McGuinness, sự trở lại của Bono sẽ là “phương thuốc bổ thần kỳ” tiếp thêm năng lượng cho cả nhóm chuẩn bị lên đường thực hiện những tour diễn mới.

Hồi đầu tháng 5.2010, chấn thương của Bono khiến cho kế hoạch lưu diễn toàn Bắc Mỹ của U2 phải trì hoãn tới năm 2011.

Paul McGuinness cho biết các tour diễn của U2 dự kiến sẽ được mở rộng cả về chất và lượng trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ có khoảng 30 show diễn trong năm tới”, Paul McGuinness nói.

Paul McGuinness cũng nói thêm rằng, ước tính tổng doanh thu mà U2 đạt được sau khi kết thúc chuyến lưu diễn Bắc Mỹ vào cuối năm 2011, có thể đạt tới 650 - 700 triệu USD, hy vọng sẽ phá được kỷ lục 558 triệu USD mà Rolling Stones kiếm về từ tour diễn Bigger Bang năm 2005 - 2007, trong bảng xếp hạng của Billboard Boxscore.

Để khởi động lại tour diễn Bắc Mỹ lần này, quả là một thử thách không dễ dàng đối với U2, bởi đây là một chương trình ngoài trời. Việc sắp xếp lại toàn bộ chương trình là điều vô cùng phức tạp.

Tuy nhiên, U2 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người hâm mộ. Rất ít người trong số khán giả đã mua vé yêu cầu hoàn trả tiền cho những buổi diễn phải hoãn lại.

Theo thông tin chính thức, U2 đã mất khoảng 15 triệu USD sau sự cố hoãn tour, nhưng một nửa số tiền đã được trả phí bảo hiểm.

Phạm Hải
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.