Thúc đẩy hợp tác thanh niên và bình đẳng giới giữa Việt Nam - Hàn Quốc

25/08/2010 00:20 GMT+7

Chiều qua tại Hà Nội, anh Võ Văn Thưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã có buổi tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc Kim Kyo-shik.

Anh Võ Văn Thưởng đánh giá cao chương trình hợp tác quốc tế giữa thanh niên hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là những mô hình hoạt động cho thanh niên Hàn Quốc mà phía Việt Nam có thể học hỏi để tổ chức tại Việt Nam.

Để mối quan hệ hợp tác tiếp tục phát triển, tại buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy nhiều hơn nữa những hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và hoạt động giao lưu giữa thanh niên hai nước trong thời gian tới. Bên cạnh hợp tác về thanh niên, vấn đề phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc cũng được đề cập tại buổi làm việc.

Theo ông Kim Kyo-shik, hiện có khoảng 25% cô dâu nước ngoài tại Hàn Quốc là người Việt Nam. Đại đa số các cô dâu Việt Nam có cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, ông Kim Kyo-shik rất lấy làm tiếc một bộ phận nhỏ cô dâu Việt Nam gặp bất hạnh trong hôn nhân và cho hay, Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình để trong tương lai không còn những trường hợp này.

Đánh giá cao những động thái tích cực của Chính phủ Hàn Quốc về vấn đề cô dâu Việt, về phía Đoàn thanh niên, anh Võ Văn Thưởng cho biết sẽ nỗ lực phối hợp với Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc trong vấn đề bình đẳng giới, phụ nữ và thanh niên. Đoàn thanh niên sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, trang bị thông tin, kiến thức cần thiết về đất nước và con người Hàn Quốc để các cô dâu Việt có thể đưa ra những quyết định chín chắn hơn trước khi sang Hàn Quốc làm dâu.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.