Thuốc giảm đau đầu có thể giúp xoa dịu cơn đau của phụ nữ thất tình

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/02/2018 11:00 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện một loại thuốc giảm đau phổ biến không những có thể trị được cơn đau đầu mà thậm chí còn xoa dịu cơn đau cảm xúc khi bị thất tình . Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng với phụ nữ.

Trong thí nghiệm, tình nguyên viên được tham gia các hoạt động làm phát sinh những cảm giác bị tổn thương như tham gia một trò chơi rồi sau đó bị loại ra ngoài, hoặc viết lại câu chuyện họ bị người yêu, người thân phản bội.
Sau đó, nhóm chuyên gia tại Đại học California (Mỹ) cho các tình nguyện viên uống giả dược và thuốc giảm đau ibuprofen. Kết quả thu được cho thấy những phụ nữ được uống ibuprofen có thể cảm nhận cơn đau về cảm xúc ít hơn người chỉ uống giả dược, theo Daily Mail.
Thế nhưng, hiệu quả này của thuốc ibuprofen lại không xuất hiện ở nam giới. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học Behavioural and Brain Sciences của Anh.
Ngoài ra, nhóm khoa học cũng tổng hợp và phân tích dữ liệu từ một số nghiên cứu khác. Họ phát hiện những người dùng thuốc giảm đau paracetamol dường như ít bị tác động cảm xúc sau khi xem những hình ảnh đau buồn hoặc đọc về câu chuyện bất hạnh của người khác.
Các nhà khoa học hy vọng những phát hiện mới có thể cho phép sử dụng các loại thuốc giảm đau để điều trị một số chứng bệnh tâm lý như trầm cảm hoặc rối loạn lo âu. Tuy nhiên, để thực sự sử dụng thuốc có hiệu quả cần nghiên cứu thêm để xác định rõ những nguy cơ khi dùng chung với một số loại thuốc trị các bệnh tâm lý khác.
Bên cạnh đó, người dẫn đầu nghiên cứu tiến sĩ Kyle Ratner cũng cảnh báo dường như người tiêu dùng không thể lường trước được những ảnh hưởng tâm lý mà các thuốc giảm đau mang lại, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.