Thương hiệu Mắm Dì Cẩn: Khẳng định chất lượng bởi chính khách hàng

13/08/2014 08:37 GMT+7

Mắm dưa các loại được bày bán ở chợ Hàn là đặc sản hấp dẫn rất nhiều thực khách. Nổi bật trong số đó phải kể tới Mắm dưa Dì Cẩn- thương hiệu nổi tiếng có từ lâu đời tại Đà Nẵng.

Khách hàng luôn tin dùng sản phẩm mắm Dì Cẩn

 

Thương hiệu mắm Dì Cẩn được chứng nhận là thương hiệu thực phẩm (THTP) trong chương trình khảo sát và bình chọn THTP Việt Nam năm 2013; Huy chương vàng và chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn. Ngoài ra, sản phẩm mắm ruốc của cơ sở Dì Cẩn cũng đạt danh hiệu Thực phẩm Việt Vì sức khỏe người Việt năm 2012 do người tiêu dùng bình chọn...

Tuy chỉ là món ăn dân dã, nhưng với việc phát triển các dòng sản phẩm đa dạng, phục vụ đầy đủ nhu cầu của thực khách như mắm cá cơm, mắm cá thu, mắm dưa, mắm tôm chua, mắm ruốc… thương hiệu mắm Dì Cẩn đã trở thành một cái tên uy tín và có sức hấp dẫn, kéo một lượng lớn khách đến mua ăn, hoặc làm quà khi đi du lịch. Loại đặc sản tuy bình dân, nhưng để đạt được độ đậm đà thì phải cần đến những bí quyết trong khâu chế biến. Đó là lí do mà dù ở địa phương nào cũng có thể làm mắm, nhưng mắm Đà Nẵng vẫn có một chỗ đứng vững chãi trong lòng thực khách.

Để làm ra được một hũ mắm thơm ngon, đậm đà đòi hỏi người làm không chỉ dày công chế biến từ những nguyên liệu sạch mà còn phải cẩn thận trong quy trình chế biến. Quá trình này đòi hỏi người làm mắm phải có kinh nghiệm, kỹ năng sao cho mắm thành phẩm vừa thơm ngon, vừa bắt mắt. Mắm dưa Dì Cẩn nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng bởi hương vị đậm đà, vừa miệng, tuy bình dị nhưng làm cho các thực khách ấn tượng, để rồi có dịp lại phải ghé mua hay nhờ người thân gửi đi khắp chốn cho thỏa cơn thèm.

Chị Trương Thị Thanh Minh- người hiện đang trực tiếp quản lý thương hiệu mắm Dì Cẩn chia sẻ: “Mắm các loại thuộc thương hiệu Dì Cẩn được làm từ những nguyên liệu chọn lọc, kết hợp với bí quyết làm mắm lâu đời của gia đình nên được rất nhiều thực khách tin dùng trong hơn 50 năm qua, không chỉ có khách ở trong nước mà còn rất nhiều người Việt Nam đang ở nước ngoài cũng thường xuyên đặt mua khi có dịp”.

Sản phẩm an toàn đã được công nhận

Khoảng giữa tháng 8 vừa qua, có một số thông tin cho rằng chất lượng mắm dưa Dì Cẩn không đảm bảo, gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nổi tiếng với các loại mắm có hương vị đặc trưng, mặc dù chỉ sản xuất với quy mô nhỏ nhưng thương hiệu mắm Dì Cẩn rất chú trọng đầu tư trang thiết bị để đảm bảo an toàn vệ sinh, đồng thời đăng ký chất lượng sản phẩm theo đúng quy định, nhằm giữ gìn uy tín và mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng. Trước tin đồn không hay, chị Thanh Minh cho biết: “Cơ sở chúng tôi có những quy trình được đảm bảo nghiêm ngặt, các nhân viên đều được khám sức khỏe và đăng ký chứng nhận đạt tiêu chuẩn định kỳ. Khách đến mua có thể chứng kiến tận mắt khâu đóng gói tại chỗ, nên không có chuyện sản phẩm không đạt vệ sinh. Những tin đồn vô căn cứ này, gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Chúng tôi đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để chứng minh sự an toàn của sản phẩm!”. Những khách hàng gắn bó với thương hiệu lâu nay khi nghe tin đồn cũng lập tức phản ánh không tin đó là sự thật. Trên các diễn đàn, nhiều người cũng nhận xét chất lượng đảm bảo của sản phẩm để khẳng định uy tín của thương hiệu trước những bình luận trái chiều.

Thương hiệu mắm Dì Cẩn đã được đăng ký nhãn hiệu từ năm 2008 và được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) bởi Phòng Y tế Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng, chứng nhận đủ điều kiện VSATTP của kho chứa hàng (mắm thành phẩm đã đóng gói). Ngoài ra, sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng đã cấp giấy chứng nhận sản phẩm mắm các loại đều đạt tiêu chuẩn khi đưa đến tay người mua hàng.

Hạnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.