Tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật về BHYT

01/07/2017 09:23 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật về BHYT, đặc biệt là chính sách hỗ trợ tham gia BHYT đối với người làm nông lâm, ngư, diêm nghiệp, tham gia BHYT theo hộ gia đình.

Tối 30.6, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1.7), Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức chương trình “Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng". Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự.
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, sau 25 năm, hiện có 81,8% dân số tham gia BHYT và phấn đấu đạt trên 90% vào năm 2020. Tỷ lệ chi trả chi phí y tế từ tiền túi của người sử dụng dịch vụ đã giảm từ 49% (năm 2012) còn 41% (năm 2016).
Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật về BHYT, đặc biệt là chính sách hỗ trợ tham gia BHYT đối với người làm nông lâm, ngư, diêm nghiệp, tham gia BHYT theo hộ gia đình; nâng cao hiệu quả công tác quản lý và phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ.
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận với BHYT và dịch vụ khám, chữa bệnh; xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp, đơn vị trốn đóng, nợ đóng BHYT cho người lao động cũng như các tập thể, cá nhân lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT...
Thủ tướng kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nhiệt tình tham gia hỗ trợ, mua và tặng thẻ BHYT cho người dân đang còn gặp khó khăn, giúp họ có được chỗ dựa khi ốm đau, bệnh tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.