Tìm được cậu bé mất tích suốt 13 năm ở Mỹ

05/11/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Một cậu bé mất tích tại bang Alabama (Mỹ) cách đây 13 năm giờ đã được tìm thấy trong tình trạng hoàn toàn bình thường tại Cleveland, Ohio, CNN cho biết.

(TNO) Một cậu bé mất tích tại bang Alabama (Mỹ) cách đây 13 năm giờ đã được tìm thấy trong tình trạng hoàn toàn bình thường tại Cleveland, Ohio, CNN cho biết.

Julian Hernandez lúc nhỏ (trái) mất tích 13 năm nay đã được tìm thấy an toàn ở Cleveland hôm 1.11 - Ảnh chụp màn hình CNNJulian Hernandez lúc nhỏ (trái) mất tích 13 năm nay đã được tìm thấy an toàn ở Cleveland hôm 1.11 - Ảnh chụp màn hình CNN

Julian Hernandez vào ngày 28.8.2002 đã biến mất cùng cha mình, ông Boby Hernandez tại Alabama. Julian khi đó 5 tuổi, được cảnh sát liệt vào danh sách “mất tích”, theo CNN ngày 5.11.

Cục cảnh sát Vestavia Hills ban đầu nghi ngờ rằng Julian bị chính cha mình bắt cóc. Mọi việc vỡ ra từ hôm chủ nhật 1.11, khi cảnh sát Vestavia Hills nhận được tin từ Cục Điều tra Liên bang (FBI) về một cậu bé mất tích ở Cleveland.

Cơ quan chức năng sau đó xác nhận thanh niên 18 tuổi tại Cleveland chính là đứa bé mất tích cách đây 13 năm. Anh được tìm thấy trong trạng thái khỏe mạnh, lành lặn và hiện đã thông tin về gia đình.

Thật trùng hợp vì một ngày sau đó, 2.11, ông Bobby Hernandez đã bị cảnh sát bắt vì một cáo buộc bắt cóc, theo CNN. Tuy nhiên, hồ sơ tòa án hạt Cuyahoga của tiểu bang Ohio chưa đưa ra cáo buộc chính xác đối với ông Bobby Hernandez.

Ông này đã có mặt tại Tòa án quận Cuyahoga hôm thứ tư 4.11 với mức phạt ban đầu là 250.000 USD. Phiên sơ thẩm của vụ này dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12 tới.

Bên cạnh các cáo buộc bắt cóc ở Ohio lần này, ông Bobby Hernandez có thể cũng đối mặt với lời buộc tội tương tự cho vụ việc xảy ra năm 2002 ở Alabama với chính cậu con trai Julian.

Thời gian qua đã có nhiều vụ việc tương tự, khi cảnh sát và cơ quan chức năng tìm ra những người mất tích nhiều năm trước.

Ngày 21.5.2014, CNN đưa tin bé Cara Cox đã được tìm thấy và đoàn tụ cùng mẹ sau 5 năm mất tích. Cara Cox đã bị cha mình, Aaron Cox, mang đi trong một chuyến thăm cuối tuần khi cô lên 8. Ông Aaron Cox đã li dị với mẹ của bé Cara và không được quyền nuôi cô theo luật pháp.

Trước đó, vào tháng 2.2014, một trường hợp khác, anh Nathan Slinkard (23 tuổi) đã được tìm thấy và đoàn tụ với cha mình tại bangIndiana sau 18 năm bị mẹ bắt đi. Cha mẹ của Slinkard cũng ly dị và người mẹ Trena không giành được quyền nuôi con.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.