Cuộc tháo chạy khỏi bóng đá Trung Quốc của các ngôi sao hàng đầu

Giang Lao
Giang Lao
06/03/2021 20:40 GMT+7

Ngôi sao Marek Hamsik là người mới nhất chính thức tháo chạy khỏi bóng đá Trung Quốc , khi vừa chia tay CLB Dalian Yifang để gia nhập miễn phí đội bóng IFK Goteborg ở Thuỵ Điển, theo nhà báo Fabrizio Romano.

Marek Hamsik là danh thủ người Slovakia, từng là công thần ở CLB Napoli với 12 năm thi đấu chói sáng ở giải Serie A (Ý), nhưng bất ngờ gia nhập bóng đá Trung Quốc hồi tháng 2.2019 để khoác áo CLB Dalian Yifang với mức phí chuyển nhượng 13 triệu euro cùng mức lương 175.000 euro/tuần.
Tuy nhiên, dù thoả thuận với CLB Dalian Yifang với Marek Hamsik vẫn còn tới 9 tháng nữa mới kết thúc, nhưng mới đây tiền vệ tấn công kỳ cựu 33 tuổi này quyết định từ bỏ để rời khỏi con tàu đắm bóng đá Trung Quốc. Lý do là vì những hạn chế bất cập của giải đấu này, như ràng buộc các CLB chỉ trả mức lương trần cho cầu thủ ngoại chỉ còn khoảng 59.000 euro/tuần.

Choáng váng với bóng đá Trung Quốc, đội vô địch ngưng hoạt động vì hết tiền

Bên cạnh đó, việc các CLB của bóng đá Trung Quốc có nền tảng tài chính không rõ ràng, có đội chi vung tay quá trán để trả lương cũng như mua cầu thủ với giá cao hơn thực tế, đã dẫn tới tình trạng phá sản phải ngừng thi đấu như mới đây trường hợp đội bóng tên tuổi Jiangsu Suning.
Vì vậy, từ đầu năm 2021 khi quy định trả lương mới của bóng đá Trung Quốc có hiệu lực đã chứng kiến làn sóng HLV tên tuổi như Rafa Benitez, rồi các cầu thủ tên tuổi nhận lương cao như Hulk, Marko Arnautovic, Paulinho và Mousa Dembele đều lần lượt ra đi hay hiện đang rục rịch tìm CLB mới ở châu Âu để đầu quân.

HLV Rafa Benitez đã chia tay bóng đá Trung Quốc hồi đầu năm nay

AFP

Tương tự tiền đạo Hulk hiện cũng trở về Brazil thi đấu

AFP

Sau các cầu thủ này, Marek Hamsik là người mới nhất cũng bước chân theo các đồng đội ở CLB Dalian Yifang là Nicolas Gaitan và Yannick Carrasco đều bỏ bóng đá Trung Quốc để trở lại châu Âu thi đấu.
Sắp tới, dự báo sẽ còn có thêm cầu thủ ngôi sao như Oscar của CLB Shanghai Port FC nhận lương tới 464.000 euro/tuần cũng có thể ra đi, vì rất khó trụ lại với quy định ràng buộc trả lương mới của bóng đá Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.