‘Tháo chạy’ khỏi Bayern Munich, ‘siêu hậu vệ’ David Alaba chính thức đến Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2021 14:35 GMT+7

Hậu vệ ngôi sao người Áo, David Alaba chính thức gia nhập Real Madrid vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của anh với Bayern Munich hết hạn.

Tờ Sky Sports dẫn nguồn tin thân cận hôm 20.4 khẳng định Alaba, người góp công giúp Bayern Munich 2 lần vô địch Champions League, sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Real Madrid sau 13 năm ở Munich.
Hậu vệ 28 tuổi đa năng này (thi đấu tốt ở mọi vị trí hậu vệ và tiền vệ) đã chơi trong trận thắng 2-0 trên sân nhà hôm 20.4 trước Leverkusen ở vòng 30 Bundesliga, giúp Bayern Munich giữ vững ngôi đầu và bỏ xa 10 điểm so với đội xếp sau là Leipzig. Với khoảng cách này khi giải còn 4 vòng đấu, Bayern Munich có thể lên ngôi vô địch Bundesliga mùa thứ 9 liên tiếp nếu không thua tại Mainz vào cuối tuần này.

Sự có mặt của Alaba (trái) sẽ củng cố hàng thủ Real Madrid

AFP

Alaba đã có 428 lần ra sân cho Bayern Munich và có cơ hội đoạt danh hiệu Bundesliga thứ 10 cùng “Hùm xám”. Tuy nhiên, những xung đột nội bộ gần đây đã khiến nhà vô địch Đức không thể thành công việc gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Áo.
Mới nhất, sau khi ban lãnh đạo Bayern Munich quyết định không giữ chân trung vệ Jerome Boateng, HLV Flick tỏ ra rất thất vọng trước khi tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa dù đưa đội bóng đoạt 6 danh hiệu trong 12 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.