Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 15.4.2014

15/04/2014 10:00 GMT+7

Ngày 13.4, tại hoa viên Nguyễn Thái Học (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã diễn ra chương trình “Ve chai ngày chủ nhật”, do một nhóm bạn trẻ của Câu lạc bộ Thiện nguyện ước mơ đom đóm tổ chức.

Ngày chủ nhật cho em

Ngày 13.4, tại hoa viên Nguyễn Thái Học (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã diễn ra chương trình “Ve chai ngày chủ nhật”, do một nhóm bạn trẻ của Câu lạc bộ Thiện nguyện ước mơ đom đóm tổ chức.

Chương trình này được diễn ra vào ngày chủ nhật hàng tháng, với công việc là thu gom ve chai, quần áo cũ và giấy vụn từ các gia đình, nhằm mục đích gây quỹ từ thiện để giúp đỡ một phần kinh phí cho các học sinh trong lớp học tình thương ABE tại TP.Quy Nhơn. Ngoài ra chương trình cũng tạo điều kiện cho các bạn trẻ khác có cơ hội được chung tay góp một phần nhỏ các hoạt động xã hội.

Văn Tứ

128 bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí

Khoa Mắt Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ vừa phối hợp với Bệnh viện Mắt - Răng hàm mặt và Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Cần Thơ tổ chức mổ mắt miễn phí cho 128 bệnh nhân nghèo ở Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ). Những bệnh nhân này được các bác sĩ mổ bằng phương pháp Phaco đặt Implant; chi phí cho mỗi ca mổ trị giá gần 1 triệu đồng.

Đình Tuyển

Không cho phép nuôi cá chạch sụn

Liên quan đến các hộ dân thả nuôi cá chạch sụn, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết tỉnh chưa cho phép phát triển sản xuất, kinh doanh loại cá ngoại lai này do chưa được khảo nghiệm đánh giá. Đối với diện tích đã thả nuôi, các đơn vị chuyên môn quản lý, kiểm soát không để cá chạch sụn thoát ra môi trường tự nhiên, sau khi kết thúc chu kỳ nuôi không được thả nuôi tiếp.

Thanh Dũng

Không bán vé xem Lễ hội đua bò Bảy Núi

Để Lễ hội đua bò Bảy Núi được tổ chức tốt, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer, UBND tỉnh An Giang vừa chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan duy trì loại hình văn hóa thể thao đua bò gắn với lễ Dolta hằng năm ở 2 huyện Tri Tôn, Tịnh Biên. Việc tổ chức đua bò phải bảo đảm tính truyền thống, không tổ chức bán vé, có thể kêu gọi xã hội hóa để giảm chi phí tổ chức; đầu tư xây dựng sân đua bò tại 2 huyện này gồm đường đua, khán đài, nhà vệ sinh... Đối tượng tham gia đua bò mở rộng kể cả người Khmer, người Kinh trong và ngoài tỉnh và được luân phiên tổ chức tại huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.  

Thanh Dũng

Giúp vốn nuôi gà thả vườn cho nông dân

Ngày 14.4, Ban điều hành quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Phước đã tổ chức trao 300 triệu đồng cho 15 hộ nông dân xã Minh Long (H.Chơn Thành) vay vốn để triển khai mô hình “nuôi gà thả vườn”. Mỗi hộ được vay 20 triệu đồng, trong thời hạn 18 tháng, với lãi suất 0,7%/tháng (3 tháng sẽ thu 1 lần). Đây là dự án đầu tiên được Hội nông dân tỉnh Bình Phước thí điểm triển khai, nhằm giúp hội viên nông dân có vốn phát triển chăn nuôi.

Nhật Văn

Giáp hạt đến sớm ở Khánh Vĩnh

Hơn 3 tháng khô hạn, nhiều nông dân của H. Khánh Vĩnh ( Khánh Hòa) phải gồng mình chịu đựng một mùa giáp hạt đến sớm và kéo dài hơn thường lệ.       

Hiện các công trình thủy lợi và đập dâng ở huyện vùng cao này đã cạn kiệt, các giếng đào, nước tự chảy cũng khô cạn, cuộc sống của nhiều hộ nghèo ở miền núi vô cùng khốn đốn. Nhiều nhà hiện đã hết lương thực,  phải chạy gạo từng bữa. Huyện Khánh Vĩnh có 85% dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Lương thực, thực phẩm phần lớn bà con dựa vào nương rẫy và phụ thuộc vào nước trời nên mùa khô hạn đến sớm và kéo dài càng gây khó khăn hơn cho bà con. Nếu tháng tới có mưa đều thì  ít nhất phải 5 tháng nữa bà con mới có cái ăn từ việc trồng tỉa.

Kim Oanh

Nền đất giá rẻ cho công nhân

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt dự án xây dựng khu dân cư cho người thu nhập thấp với khoảng 300 nền đất giá rẻ, dự kiến triển khai thi công từ giữa năm nay. Dự án do Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 13,5ha tại khối phố 2, P.Trường Xuân (TP.Tam Kỳ). Với chi phí đầu tư hơn 100 tỉ đồng, mỗi lô đất có giá từ 170 - 200 triệu đồng, phục vụ cho đối tượng công nhân, người có thu nhập thấp tại tỉnh lỵ Tam Kỳ. Ông Trần Đình Đức, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ cho biết sẽ tiếp tục đề xuất UBND tỉnh có cơ chế đặc thù về giao dịch đối với người thu nhập thấp được phép trả tiền từ 1 - 2 năm để mua nền đất.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.