Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 19.3.2014

19/03/2014 09:26 GMT+7

Ngày 18.3, tại Đà Nẵng, Hội khuyến học Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt quyết định 281/QĐ-TTG về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020”.

Nhân rộng mô hình xã hội học tập

Theo thống kê của Hội khuyến học VN, toàn quốc hiện có hơn 5,5 triệu gia đình hiếu học, 40 ngàn dòng họ hiếu học được công nhận, khen thưởng; tính đến năm 2013, có 97,5% xã phường, thị trấn trong cả nước có Trung tâm học tập cộng đồng. Hội khuyến học Việt Nam đặt mục tiêu nhân rộng mô hình xã hội học tập từ năm 2015 trong phạm vi cả nước, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 70% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”, 50% dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ học tập”, 60% cộng đồng (thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố và tương đương) đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”.

Diệu Hiền

Tổ chức giải Triathlon 2014

Tại cuộc họp báo vào chiều 17.3, BTC giải thể thao 3 môn phối hợp Laguna Lăng Cô - Triathlon 2014 cho biết đã có 130 VĐV trong và ngoài nước đăng kí tham gia sự kiện thể thao quốc tế này.

Đến thời điểm này trong số 130 VĐV đăng kí tham gia đã có 10% VĐV người Việt Nam đăng kí nội dung 3 môn phối hợp và 80% VĐV Việt Nam đăng kí cuộc đua xe đạp. Được biết năm nay, cuộc thi có sự tham gia của những VĐV gạo cội của làng thể thao 3 môn phối hợp quốc tế như nam VĐV Massimo Cigana (Ý), nữ VĐV Radka Vodickova (Cộng hòa Séc), hai người từng vô địch nhiều lần ở các cuộc thi quốc tế và đương kim vô địch 3 môn phối hợp Laguna Lăng Cô - Triathlon 2013. Ngoài ra, giải cũng có các tên tuổi khác như nam VĐV Chris McCormack (Úc), nữ VĐV Belinda Granger (Úc)...

Cuộc thi diễn ra vào ngày 29.3 với số VĐV dự kiến khoảng 200 người.

Đình Toàn

Giá nấm rơm tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg

Những ngày qua, giá nấm rơm ở ĐBSCL đã tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với thời điểm trước tết và được thương lái thu mua tại nhà từ 45.000 - 47.000 đồng/kg. Tuy giá cao nhưng không có đủ nấm để thu mua.

Theo các thương lái mua nấm rơm ở các tỉnh An Giang và Đồng Tháp, giá nấm rơm tăng cao như hiện nay do nguồn cung ít trong khi nhu cầu thị trường ngày một tăng và số người trồng nấm lại giảm do thiếu rơm nguyên liệu.

Đặng Ngọc

Tuổi trẻ Bạc Liêu ra quân chuẩn bị Festival đờn ca tài tử

Hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” và chào mừng Festival đờn ca tài tử quốc gia lần 1, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác thải, phát quang bụi rậm dọc theo các tuyến đường, kênh rạch và khu dân cư trong nội ô thành phố; tuyên truyền để người dân tham gia xây dựng TP.Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp và văn minh. Ngoài ra còn tổ chức cho trên 480 đoàn viên, thanh niên tham gia cùng lực lượng công an điều tiết giao thông tại các giao lộ có lưu lượng xe đông đúc. Đây là dịp để tuổi trẻ Bạc Liêu thể hiện trách nhiệm trong cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông.

Trần Thanh Phong

Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng và Hội thao Giáo dục quốc phòng an ninh

Ngày 18.3, tại sân vận động tỉnh Bình Phước, Sở GD-ĐT, sở VH-TT-DL phối hợp cùng đơn vị trong tỉnh khai mạc Hội khỏe phù đổng và Hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh (GD-QP-AN) toàn tỉnh năm học 2013 - 2014.

Có 43 đoàn gồm khối phòng GD-ĐT của 10 huyện, thị và các khối trường THPT và trung học cấp 2-3, với 5.200 vận động viên, tranh tài ở các nội dung: Điền kinh, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, cờ vua, taekwondo, karatedo, vovinam, hiểu biết về kiến thức quốc phòng toàn dân, điều lệnh đội ngũ, bắn súng AK, ném lựu đạn trúng đích, băng bó cứu thương.

Phước Hiệp

Đồng Nai đăng cai tổ chức Liên hoan phát thanh toàn quốc

Tại buổi họp báo được tổ chức vào ngày 18.3, ông Mai Sông Bé, Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai cho biết  vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI-2014 khu vực phía Nam sẽ tổ chức ở Đồng Nai (diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28.3).

Theo đó sẽ có 20 Đài PTTH các tỉnh phía Nam (từ Ninh Thuận trở vào) và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tham gia dự thi ở 77 tác phẩm, thuộc 4 thể loại: phóng sự, phỏng vấn, câu chuyện truyền thanh và chương trình tổng hợp. Sau vòng sơ khảo, những tác phẩm nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo sẽ giành quyền dự thi vòng chung khảo diễn ra tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) từ ngày 22 đến ngày 26.4.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.