Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 7.3.2014

07/03/2014 12:00 GMT+7

Ngày 6.3, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết sau gần 10 ngày tiến hành phẫu thuật bóc khối u nặng 3kg trong ổ bụng, bệnh nhân Đoàn T. H. (52 tuổi), trú tại Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, đã hồi phục tốt.

Cứu bệnh nhân có khối u nặng 3kg trong bụng

Ngày 6.3, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết sau gần 10 ngày tiến hành phẫu thuật bóc khối u nặng 3kg trong ổ bụng, bệnh nhân Đoàn T. H. (52 tuổi), trú tại Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, đã hồi phục tốt.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khối u lớn ở vùng bụng chèn ép gây tức ngực, khó thở, gây nôn ói ngay sau khi ăn. Ths.Bs Nguyễn Thanh Hùng, phụ trách Khoa Tiêu hóa, cho biết đây là một trường hợp khó vì khối u lớn sau phúc mạc chèn ép các cơ quan trong ổ bụng như dạ dày, tụy, lách, cũng như các cơ quan trong lồng ngực như tim, phổi làm cho bệnh nhân tức ngực, khó thở, không ăn uống được. Hơn nữa bệnh nhân đã mổ 4 lần trước đây (ở TP.HCM và Đà Nẵng) nên khối u dính vào các tạng trong ổ bụng gây khó khăn cho việc phẫu thuật. Tuy nhiên, sau gần 4g phẫu thuật tận tình, các bác sĩ đã bóc trọn vẹn khối u nặng 3kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

Hữu Trà

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi

Tỉnh Quảng Trị vừa đồng loạt triển khai đợt tiêm vắc xin phòng chống bệnh sởi và tiêm bổ sung đối với những trẻ từ 9 đến 24 tháng tuổi.

Trong đợt này, toàn tỉnh có 3.390 trẻ từ 9 đến 24 tháng được tiêm vắc xin sởi, trong đó tiêm mũi 1 cho các trẻ chưa từng tiêm sởi và trẻ từ 18 đến 24 tháng đã tiêm một mũi vắc xin sởi thì sẽ được tiêm một mũi còn lại. Tại mỗi địa điểm tiêm chủng, ngành y tế bố trí đầy đủ nhân lực với ít nhất 3 cán bộ y tế đã được tập huấn, trang thiết bị cho điểm tiêm chủng bao gồm cả đội cấp cứu lưu động, tổ chức thực hiện và theo dõi, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm... Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 3 trường hợp sốt phát ban dạng sởi, trong đó một bệnh nhân người lớn tại Hải Lăng được xét nghiệm dương tính với sởi.

N.Phúc - Thái Dương

Giá xà lách xoong giảm mạnh

Những ngày qua, bà con nông dân vùng chuyên canh rau xã Thuận An (TX.Bình Minh, Vĩnh Long) bước vào thu hoạch rộ làm giá xà lách xoong giảm còn 5.000 - 6.000 đồng/kg.

Trong khi đó, vào những lúc cao điểm, giá xà lách xoong cân tại ruộng lên đến 27.000 - 28.000 đồng/kg. Tuy giá đã xuống thấp nhưng việc tiêu thụ xà lách xoong đang rất chậm, nhiều hộ sau khi thu hoạch phải dựng lều hai bên đường bán cho khách vãng lai. Chị Nguyễn Thị Hương, một nông dân ở xã Thuận An, cho biết với mức giá này, sau khi trừ chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, người trồng xà lách xoong coi như phá huề.

Bách Hợp

Bến cảng thành chợ đầu mối hải sản

UBND tỉnh Phú Yên đã thống nhất đề xuất sử dụng tạm bến cảng phường 6 (TP.Tuy Hòa) vào mục đích làm chợ đầu mối mua bán hải sản và phục vụ Festival thủy sản 2014 diễn ra tại địa phương.

Theo đó, chợ này phải sắp xếp các hộ kinh doanh đảm bảo việc tiêu thụ cá ngừ đại dương tại bến cảng thuận lợi, tạo cảnh quan sạch đẹp. Tỉnh Phú Yên cũng đang tính đến việc nâng cấp bến cảng phường 6 và quy hoạch chợ đầu mối hải sản lâu dài tại địa bàn Tuy Hòa.

Tuy An

Đồi Mộng Mơ khuyến mãi ngày 8.3

Ngày 4.3, ông Trần Thái, Quyền giám đốc khu du lịch (KDL) Đồi Mộng Mơ (TP. Đà Lạt) cho biết, ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 năm nay, KDL tổ chức chương trình tri ân khách hàng với nhiều hoạt động phong phú.

Trong ngày 8.3, du khách nữ được giảm 30% giá vé vào cổng, 150 du khách nữ đầu tiên đến tham quan được tặng hoa hồng, chụp hình miễn phí cùng 2 con rối ong vàng và dâu tây, biểu tượng đặc sắc của Đà Lạt. Lúc 10 giờ cùng ngày, biểu diễn ca múa nhạc chủ đề tôn vinh người phụ nữ; lúc 11 giờ, có gala & buffet với thực đơn phong phú, mức giá ưu đãi 99.000 đồng (nữ), 110.000 đồng (nam), 55.000 đồng (trẻ em). Khách mua vé gala & buffet gọi số 0916.735.279, có người đưa vé tận nhà, được miễn vé vào cổng; ngoài ra du khách còn được tham dự bốc thăm trúng thưởng. Ngày 8.3, khu du lịch Thung lũng Tình yêu cũng giảm 50% giá vé vào cổng tham quan cho du khách nữ.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.