Cựu thủ tướng Anh thừa nhận "thân thiết" với tỉ phú Murdoch

29/05/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã thừa nhận tại một phiên thẩm vấn liên quan đến đạo đức báo chí hôm 28.5 rằng, ông có "quan hệ chặt chẽ" với tập đoàn truyền thông đang gặp nhiều tai tiếng của tỉ phú Rupert Murdoch.

(TNO) Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã thừa nhận tại một phiên thẩm vấn liên quan đến đạo đức báo chí hôm 28.5 rằng ông có "quan hệ chặt chẽ" với tập đoàn truyền thông đang gặp nhiều tai tiếng của tỉ phú Rupert Murdoch.

Cựu thủ tướng Anh Tony Blair
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair trả lời tại phiên thẩm vấn liên quan đến đạo đức báo chí hôm 28.5 - Ảnh: Reuters

Ông Blair cho rằng việc các chính trị gia cao cấp và giám đốc của các hãng thông tấn có quan hệ thân thiết với nhau là "điều không thể tránh khỏi".

Vị cựu thủ tướng cũng nói rằng ông đã chọn giải pháp mang tính chiến lược là không đối đầu với báo chí trong thời gian đương nhiệm, mặc dù cũng đã kêu gọi cần có một quy định về thông tin truyền thông nghiêm ngặt hơn sau cái chết của Công nương Diana vào năm 1997.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Blair cho biết, nếu làm khác đi, thì “cuộc đối đầu lớn” diễn ra sau đó sẽ khiến các hoạch định chính sách của ông bị gián đoạn.

Ông Blair cũng nhận định vấn đề lớn nhất của báo chí Anh chính là ranh giới mơ hồ giữa tin tức và bình luận tại một số tờ báo, khi mà các bài phóng sự bị bóp méo thành “một công cụ chính trị”.

Cựu thủ tướng Anh cũng bị chất vấn về các cáo buộc cho rằng ông đã thỏa thuận ngầm với tỉ phú Murdoch về nhiều chính sách, bao gồm việc duy trì áp đặt các giới hạn lên các nghiệp đoàn cũng như bác bỏ các quy định cứng rắn hơn đối với quyền sở hữu báo chí.

Ông Blair khẳng định tại phiên thẩm vấn rằng ông không hề có các thỏa thuận nào với Murdoch và cho biết ông trùm truyền thông “chưa bao giờ gặp tôi để nói về các vấn đề như vậy”.

Giải thích về việc ông nhận làm cha đỡ đầu đứa con gái 10 tuổi của tỉ phú Murdoch, ông Blair nói đó là do tính chất mối quan hệ của ông trùm truyền thông đã thay đổi sau khi ông rời bỏ vị trí thủ tướng.

“Tôi không bao giờ vì mối quan hệ trong công việc mà nhận làm cha đỡ đầu cho con ông ấy”, ông Blair phát biểu.

Hoàng Uy

>> Trùm truyền thông Murdoch bị cáo buộc “thiếu năng lực điều hành”
>> The Sun số chủ nhật bán được 3 triệu bản
>> Chuyện lùm xùm từ tờ báo "lá cải" News Of The World
>> Những ông trùm “báo lá cải”: Bên núi cao là vực thẳm
>> Tin tặc tấn công "The Sun" để trêu chọc Rupert Murdoch
>> Giám đốc điều hành News International được tại ngoại
>> Thêm một lãnh đạo khác của News Corp. từ chức
>> Thượng nghị sĩ Mỹ đòi điều tra nghi án nghe lén của News Corp
>> Đế chế truyền thông của Rupert Murdoch tiếp tục lung lay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.