Kêu gọi đầu tư vào công trình ngầm công viên 23.9

18/01/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 18.1, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết sau khi nghe báo cáo tiến độ quy hoạch và đầu tư các dự án liên quan đến khu vực Công viên 23.9 (quận 1), Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã có ý kiến với các sở ngành liên quan.

(TNO) Ngày 18.1, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết sau khi nghe báo cáo tiến độ quy hoạch và đầu tư các dự án liên quan đến khu vực Công viên 23.9 (quận 1), Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã có ý kiến với các sở ngành liên quan.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai ngay công tác kêu gọi và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 về xây dựng công trình ngầm tại công viên 23.9 và báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trong vòng 1 tháng.

Ông Tín cũng giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẩn trương chấn chỉnh việc tổ chức kinh doanh, mua bán và quảng cáo tại khu vực sân khấu Sen Hồng (khu B, công viên 23.9).

Điều này phải thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP trước tết Nguyên đán năm 2014.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên - Môi trường), rà soát, tổng hợp báo cáo và đề xuất UBND TP hiện trạng về tình hình khai thác và sử dụng mặt bằng công viên 23.9. Trước mắt, trong lúc TP đang triển khai thực hiện đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên 23.9, nên chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Thương mại Cửu Long được đầu tư cải tạo, chỉnh trang nâng cấp một phần công viên 23.9 (khu B), để khai thác tạm thời dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân và khách du lịch.

Thời hạn khai thác sử dụng 2 năm và khi nhà nước có nhu cầu sử dụng thì thu hồi vô điều kiện. Trường hợp sau 2 năm TP vẫn chưa có nhu cầu sử dụng sẽ xem xét gia hạn thời gian khai thác cho phù hợp.

Tuy nhiên, khu vực này phải sử dụng đúng mục đích phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, thiết kế đẹp, phù hợp và hài hòa với mỹ quan đô thị, thân thiện, an toàn, trật tự và vệ sinh môi trường; đặc biệt, không xâm hại đến cây xanh trong công viên.

Đình Sơn - Đình Phú

>> Làng Hà Lan tại công viên 23.9
>> TP.HCM nghiên cứu quy hoạch Công viên 23.9
>> Xây dựng nhà hát trong công viên 23.9
>> Sẽ có bãi đậu xe ngầm 4 tầng tại Công viên 23.9
>> Công viên 23.9 bị xẻ để làm đường
>> TP.HCM: Dời địa điểm tổ chức lễ hội chào năm mới sang công viên 23.9
>> Điều chỉnh lưu thông khu vực công viên 23/9 và giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (TP.HCM)
>> Những vấn đề "nóng" về quy hoạch đô thị khu trung tâm TP.HCM: Cao ốc công viên 23.9, bãi đậu xe, quy hoạch treo...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.