Lừa tiền chạy việc cả tỉ đồng

22/05/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, Cơ quan điều tra Công an TP.Pleiku cho biết đã triệu tập hai đối tượng để điều tra về việc lừa nhận tiền, nhận hồ sơ để chạy việc.

(TNO) Ngày 22.5, Cơ quan điều tra Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết đã triệu tập Đinh Văn Trung (41 tuổi) trú thôn Đồng Bằng, xã Biển Hồ (TP.Pleiku) cùng bà Vũ Thị Vinh (55 tuổi, trú tại tổ 4, P.Đống Đa, TP.Pleiku) để làm rõ việc nhận hồ sơ, tiền của nhiều người dân để chạy việc.

Theo lời tường trình của ông Phan Văn Thanh, trú tại thôn Đồng Bằng, thì còn có 6 người ở thôn này chịu chung cảnh ngộ với ông khi bị lừa lấy tiền để xin việc.

Ông Thanh cũng cho biết Trung chỉ là người trung gian thu tiền, hồ sơ, còn bà Vinh trực tiếp ra giá tùy vị trí công việc, giá dao động từ 90 triệu đến 120 triệu đồng/người.

Tại cơ quan điều tra, bà Vinh thừa nhận đã nhận đúng số tiền, số hồ sơ mà các nạn nhân đã đưa, đúng như đơn tố cáo của các nạn nhân. Còn số tiền mà bà này nhận được của các nạn nhân đã “bốc hơi” vì bị hai thanh niên lạ mặt chuốc thuốc mê lấy mất (?).

Tại cơ quan điều tra bà Vinh khai chiều 4.12.2012 có hai thanh niên lạ mặt đến gặp bà hỏi đường đi đến Trường trung cấp Chính trị tỉnh Gia Lai, sau đó thì bà bị xỉu và không biết gì, đến 8 giờ tối mới tỉnh dậy, 10 giờ tối bà mới sực nhớ đến tiền và kiểm tra thì tiền đã mất (tổng cộng hơn 1 tỉ đồng).

Phía công an cho biết có ít nhất 14 người dân "trót tin" bà Vinh mà tiền mất, việc cũng không có.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Gia Lai: Thầy bói lừa chạy việc bị cướp chuốc thuốc mê mất tiền tỷ?
Bà Vinh tại cơ quan điều tra

Tin, ảnh: Quốc Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.