Chuyển kênh TV bằng "remote"... cây kiểng

12/08/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Công nghệ mới cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện tử bằng cách… sờ soạng cây bonsai trong nhà.

Một số người có thói quen nói chuyện khi đang nâng niu chăm sóc cây kiểng. Tuy nhiên, giới chuyên gia còn đi xa hơn khi biến chúng thành bảng remote điều khiển TV.

Tại Hội thảo công nghiệp giải trí kỹ thuật số (SIGGRAPH) diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) vừa qua, nhóm của Ivan Poupyrev, nhà khoa học kỳ cựu của Viện Nghiên cứu Disney ở Pittsburgh, đã tìm được cách tương tác mới với cây kiểng.

Chuyển kênh TV bằng… cây kiểng
Biến cây thành remote - Ảnh: Disney Research

Được gọi là Botanicus Interacticus, nó không phải là giao diện tương tác chạm bình thường. Một điện cực kết nối với sợi dây đặc biệt được đặt vào đất trong chậu và nối với máy tính. Các chuyên gia cam đoan việc kết nối như vậy không hề gây hại đến cây trồng.

Đây là công nghệ được Viện nghiên cứu Disney chế tạo. Theo đó, hệ thống kết nối có thể phát hiện các đụng chạm hoặc các động tác tay thực hiện với bất cứ vật liệu dẫn điện nào.

Sợi dây chạy dọc theo cây kiểng sử dụng kỹ thuật gọi là "Cảm ứng tần số điện dung quét", cho phép cây cối có thể nhận diện những động tác phức tạp như dùng tay vuốt nhẹ lên thân cây hoặc tăng giảm áp lực khi tác động.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, đừng dại dột xài ứng dụng Botanicus Interacticus với cây xương rồng.

Hạo Nhiên

>> Bắt băng trộm cây kiểng chuyên nghiệp
>> Dịch vụ sửa hoa - cây kiểng đắt hàng
>> Độc đáo cây kiểng 70 tuổi trên "tàu không số
>> Cây kiểng hàng “đỉnh”
>> Cây kiểng trị giá 10 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.