Trung tâm ngoại ngữ Alpha "hô biến”

05/05/2012 05:10 GMT+7

Trong những ngày gần đây, nhiều giáo viên và hàng trăm học viên của Trung tâm ngoại ngữ Alpha hết sức hoang mang khi các cơ sở của trung tâm đồng loạt đóng cửa.

Trong những ngày gần đây, hàng loạt giáo viên của Trung tâm ngoại ngữ Alpha và hàng trăm học viên của nơi này hết sức hoang mang khi các cơ sở của trung tâm đồng loạt đóng cửa.

 Trung tâm ngoại ngữ Alpha "hô biến”
Cơ sở của Trung tâm ngoại ngữ Alpha tại 24 - 25 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh đóng cửa nhiều ngày nay - Ảnh: Đ.Nguyên

S. - một học viên tại đây cho biết: “Em và nhiều bạn đã đóng 1.850.000 đồng học phí cho khóa mới. Nhưng chỉ mới học được vài buổi đã nhận được thông tin tạm ngưng việc học”. Trong khi đó, hiện trung tâm này đang nợ giáo viên 2 tháng lương. Các giáo viên rất hoang mang và không biết lãnh đạo nơi này có đứng ra giải quyết quyền lợi cho mình hay không.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc tạm ngưng hoạt động của trung tâm nói trên liên quan đến mâu thuẫn trong quá trình chuyển nhượng Công ty TNHH tư vấn và đào tạo ngoại ngữ Thái Dương (đơn vị quản lý Trung tâm ngoại ngữ Alpha) giữa bà Diệp Thị Kim Xuân và ông Trần Tất Trung.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Trần Tất Trung cho biết: “Chúng tôi dự định đầu tư vào trung tâm. Nhưng trong quá trình kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, chúng tôi thấy có nhiều vấn đề cần làm rõ (nhiều chi nhánh không có giấy phép hoạt động, không có hợp đồng lao động cho nhiều nhân viên, bảo hiểm xã hội cho giáo viên…) nên chưa đồng ý hoàn tất thủ tục. Chúng tôi chỉ ký giấy tay vào ngày 5.4.2012. Bất ngờ vào ngày 27.4, chúng tôi được biết mình đã được chuyển nhượng quyền sở hữu, có giấy phép đăng ký kinh doanh. Lạ lùng là chúng tôi chưa hề có yêu cầu, chưa có mặt tại Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM, chưa ký bất kỳ văn bản nào về việc chuyển nhượng và đăng ký kinh doanh này. Chủ cũ (bà Xuân - PV) cũng còn nợ lương giáo viên, nhân viên, đã thu tiền học phí của học viên, nợ tiền thuê cơ sở… nhưng chưa giải quyết xong. Những điều này cần phải làm rõ và hiện tại chúng tôi không thể đứng ra để giải quyết chuyện của trung tâm được”.

Trong khi đó, chủ cũ của trung tâm cho rằng mình đã chuyển nhượng xong và mọi việc hiện nay ông Trung phải nhận trách nhiệm giải quyết.

Quyền lợi của hàng chục giáo viên, nhân viên và hàng trăm học viên bị ảnh hưởng khi sự việc đang bế tắc.                              

Đăng Nguyên

>> Để nâng cao trình độ tiếng Anh
>> Giáo viên bản ngữ "xịn" vẫn là giấc mơ
>> Trung tâm ngoại ngữ không quá 25 học viên/lớp
>> Cho trẻ học tiếng Anh: Chọn trường thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.