Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết lây lan nhanh

24/07/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Hai tuần gần đây, bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) tăng cao. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn, nhất là khi sắp đến mùa tựu trường.

(TNO) Hai tuần gần đây, bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) tăng cao. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn, nhất là khi sắp đến mùa tựu trường.

Đó là nhận định của bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, trong buổi họp phòng chống dịch diễn ra vào chiều nay 24.7.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, từ đầu năm đến nay, TP.HCM có gần 5.000 bệnh nhân nhập viên do bệnh TCM. Trong đó, 6 trường hợp đã tử vong vì bệnh này.

 Bệnh tay chân miệng tăng nhanh
Bệnh nhi được theo dõi điều trị bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi

Tính riêng trong tháng 7.2012, đã có 950 ca TCM nhập viện, tăng 147 ca so với tháng 6.2012.

Trong khi đó, các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) tiếp nhận trung bình 50 ca SXH mỗi ngày.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM ghi nhận trong 7 tháng đầu năm 2012, TP.HCM có 5.685 ca SXH. Bệnh bắt đầu tăng cao từ tháng 5. Tính riêng tháng 7 vừa qua, đã có 1.120 trường hợp mắc bệnh.

“Bệnh sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao. Đặc biệt, bệnh xuất hiện đồng thời ba tuýp D1, D2 và D4. Vì vậy, có khả năng lây lan dịch bệnh nhanh”, bác sĩ Thọ cảnh báo.

Theo bác sĩ Thọ phân tích, diễn biến của bệnh bất thường trong khi hoạt động can thiệp tại cộng đồng không thường xuyên, có khuynh hướng chủ quan đã làm bệnh tăng mạnh.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đặc biệt, mục tiêu trong ba tháng 8, 9 và 10.2012 là không để số ca nhập viện do bệnh TCM tăng quá 250 ca/tuần và số ca SXH không quá 300 ca/tuần.

Nguyên Mi

>> Bệnh tay chân miệng lan rộng ở Đà Nẵng
>> 5 ca tử vong do bệnh tay chân miệng
>> Phòng bệnh tay chân miệng: người giữ trẻ còn lơ mơ
>> TP.HCM: Bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng gia tăng
>> Ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết
>> Nhận dạng 2 biến thể gien gây sốt xuất huyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.