Iran sẵn sàng phản công dài hạn

25/10/2012 21:00 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy cấp cao của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tuyên bố nước này hoàn toàn có khả năng thực hiện những cuộc phản công quân sự dài hạn, đài Press TV của Iran đưa tin ngày 25.10.

Thiếu tướng Jamaluddin Aberoumand, Phó tư lệnh phụ trách phối hợp tác chiến của IRGC, đã phản bác những tuyên bố của Israel rằng Iran không thể tiến hành những cuộc phản công dài hạn với những mối đe dọa.

 Tiềm lực quân sự của Iran không thể bị xem thường
Tiềm lực quân sự của Iran không thể bị xem thường - Ảnh: AFP

“Tuyên bố trên rõ ràng không có căn cứ. Những năng lực mà chúng tôi đã trù hoạch để đối đầu với kẻ thù là dài hạn và trường kỳ và chúng tôi có tiềm năng đó”, ông Jamaluddin Aberoumand khẳng định trong một cuộc phỏng vấn hôm 24.10.

Ông cũng để cập đến tiềm lực về hải quân của Iran trong bối cảnh có sự hiện diện quân sự của Mỹ tại vịnh Ba Tư, và lưu ý rằng Iran luôn cố gắng tăng cường năng lực quân sự để đánh bại mọi bước tiến của kẻ thù.

Israel liên tục đe dọa tiến hành một cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran nhằm chặn đứng cái mà họ cho là tham vọng chế tạo bom hạt nhân của Tehran.

Giới chức Iran đã bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định nước này sẽ không bao giờ khởi chiến nhưng sẽ đáp trả thích đáng bất kỳ một cuộc tấn công nào nhằm vào nước này.

Trùng Quang

>> Iran sắp diễn tập chiến tranh mạng
>> Iran dọa ngừng xuất khẩu dầu
>> Iran ào ạt đổ tiền đầu tư vào Thổ Nhĩ Kỳ
>> Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đang mất dần ảnh hưởng?
>> Iran có bom hạt nhân trong năm 2013?
>> Mỹ sẵn sàng đàm phán riêng với Iran
>> Iran bác bỏ cáo buộc tấn công mạng ở vùng Vịnh
>> EU dọa siết chặt cấm vận, Iran tính thải dầu trả đũa
>> Iran - Mỹ đàm phán bí mật
>> Nghị sĩ Iran đòi kiểm tra máy bay Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.