Chưa xác định được số tiền công đức của chùa Hương

09/01/2014 09:15 GMT+7

Tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội ngày 7.1, thượng tọa Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương cho biết thông tin mỗi mùa lễ hội chùa Hương thu được 1.200 bao tiền lẻ là không chính xác.

 Chùa Hương đông nghịt khách mỗi mùa lễ hội - Ảnh: Ngọc Thắng
Chùa Hương đông nghịt khách mỗi mùa lễ hội - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, trong một phát biểu tại hội nghị của ngành ngân hàng cuối năm 2013, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, theo báo cáo của Ngân hàng NN-PTNT huyện Mỹ Đức (Hà Nội), sau mùa lễ hội, ngân hàng đã tập hợp được 1.200 bao tiền lẻ, trị giá trên 22 tỉ đồng. Huyện Mỹ Đức chính là nơi có chùa Hương. Cũng theo ông Tú, đó chỉ là tập hợp riêng của ngân hàng này, còn các ngân hàng khác, của các đền chùa khác như đền Hùng (Phú Thọ), đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) tổng hợp lại thì số tiền lẻ sẽ vô cùng lớn.

Dựa trên thông tin về số lượng tiền lẻ thu được rất lớn sau lễ hội chùa Hương này, có phóng viên đã đặt câu hỏi về việc chùa Hương thu được số tiền lẻ công đức khổng lồ. Tuy nhiên, thượng tọa Thích Minh Hiền cho biết ông không hề có một xu nào trong 1.200 bao tiền trên.

Chiều 8.1, ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng ban Quản lý di tích chùa Hương cho biết sư trụ trì đã giải thích rất rõ về tin đồn 1.200 bao tải tiền này. “Đó là tiền của ngân hàng huyện Mỹ Đức chuyển ra cho ngân hàng trung ương. Nó bị mang tiếng là tiền của chùa Hương chứ không phải tiền của nhà chùa. Nó là tiền của cả khu vực huyện Mỹ Đức”, ông Thanh nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi Ban quản lý có nắm được số tiền công đức tại chùa Hương không, ông trả lời: “Chúng tôi không liên quan, không nắm tiền công đức. Cái đó là của chùa quản lý”. Như vậy, số tiền công đức của chùa Hương hằng năm là bao nhiêu hiện chưa được tiết lộ.

Trinh Nguyễn

>> Cáp treo chùa Hương sẽ đi thẳng vào Hương Tích
>> Gần 45 vạn du khách tới chùa Hương
>> 46/50 nhà hàng, quán ăn tại Chùa Hương bán động vật hoang dã
>> Không còn cảnh lộn xộn ở lễ hội chùa Hương Tích
>> Hình ảnh chưa đẹp ngày khai hội chùa Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.