Một thanh niên bỏ lại ước mơ vì bạo bệnh

04/06/2013 03:00 GMT+7

Đó là trường hợp của anh Trần Xuân Hiệu (29 tuổi), ở thôn Cự Lễ, Hoài Hảo, Hoài Nhơn, Bình Định. Đến nay, anh Hiệu đã điều trị tại Khoa Chạy thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định gần 4 năm.

Là con một trong gia đình thuộc diện hộ nghèo nên anh là niềm hy vọng duy nhất của ông Trần Văn Hữu (62 tuổi) và bà Phùng Thị Cử (65 tuổi). Năm 2007, khi anh tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin Trường đại học Quy Nhơn thì số nợ vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã hơn 20 triệu đồng.

 
Anh Hiệu và mẹ tại bệnh viện - Ảnh: Hoàng Trọng

Từ năm 2009 đến nay, hai quả thận của anh Hiệu bị teo dần, phải nhập viện để chạy thận nhân tạo. Bà Cử vào ở hẳn trong bệnh viện để chăm sóc con trai, việc nhà giao lại cho ông Hữu. Nhưng 3 năm nay, ông Hữu bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm rồi bị bệnh tim, việc đồng áng, làm thuê… không còn kham nổi. Tài sản của gia đình lần lượt “đội nón ra đi”, sổ đỏ cũng đem “cắm” ở ngân hàng để vay 30 triệu đồng chữa bệnh cho anh Hiệu. “Tôi tưởng ra trường đi làm kiếm tiền để nuôi dưỡng cha mẹ chứ ai ngờ... Đầu xanh nằm một chỗ để đầu bạc chạy vạy khắp nơi kiếm tiền, lo miếng ăn từng bữa…”, anh Hiệu nghẹn ngào.

Để kiếm tiền chạy thận cho con trai, bà Cử đi nhặt ve chai, lượm rác… Những lúc kẹt tiền quá thì hai mẹ con dắt nhau đi xin ngoài đường. “Ăn khổ, uống thiếu tôi cũng chịu được, miễn sao có tiền chạy chữa cho con. Nhưng gần đây, ngân hàng đã bắt đầu đòi nợ tiền vay từ hồi Hiệu còn sinh viên, gia đình chẳng biết lấy đâu mà trả”, bà Cử nói trong nước mắt.

Ông Huỳnh Tấn Khoa, Phó chủ tịch UBND xã Hoài Hảo, nói: “Gia đình anh Hiệu hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, chỉ có mỗi bà Cử là khỏe mạnh thì làm sao nuôi nổi 2 người đang bị bệnh nặng. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình anh Hiệu vượt qua cơn ngặt nghèo này”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Xuân Hiệu; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Hiệu trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.