Những phát hiện ấn tượng trong tuần qua

21/10/2013 12:19 GMT+7

(TNO) Từ sinh vật biển có bề ngoài đáng sợ đến độc dược mạnh nhất, giới khoa học tuần qua chứng kiến những phát hiện đầy ấn tượng của thế giới hoang dã.


Xác cá mái chèo dài đến 5,5 m - Ảnh: U-T San Diego

Cá mái chèo dài đến 5,5 m: Một nhà hướng dẫn khoa học biển người Mỹ đã phát hiện một sinh vật có hình thù quái dị ngoài khơi bờ biển nam California: xác của cá mái chèo dài đến 5,5 m có về ngoài giống rắn. Phải vận động hơn 15 người mới kéo được xác con vật khổng lồ vào bờ.

Chất độc mạnh nhất thế giới: Các nhà khoa học tại California đã phát hiện một loại độc dược chết chóc nhất từ trước đến nay. Chỉ cần tiêm 2 phần tỉ gram cũng đủ giết chết một người trưởng thành. Hiện chưa có thuốc giải loại độc này.


Người tuyết - Ảnh: realanimalslife.com 

Hóa giải bí ẩn người tuyết Yeti: Dù gọi là người tuyết hay Yeti, sinh vật huyền thoại này đã được chứng minh thực sự tồn tại trên thực tế. Sau khi dùng các phương pháp phân tích ADN hiện đại nhất để xét nghiệm 2 mẫu lông được cho là của Yeti, một nhà di truyền học tại Anh cho rằng sinh vật này thực ra là con lai của một loài gấu bắc cực cổ đại và gấu nâu. Có thể Yeti vẫn còn quanh quẩn đâu đấy trên dãy Himalaya.


Sọ 1,8 triệu năm tuổi - Ảnh: AFP

Sọ 1,8 triệu năm tuổi viết lại lịch sử loài người: Nhiều chuyên gia tranh cãi rằng có ít nhất là vài chi người cổ đại lan tỏa từ châu Phi, nhưng xương sọ 1,8 triệu năm tuổi và các phần còn lại đã hóa thạch của 4 loài sinh vật khác lại đưa ra kết luận hoàn toàn ngược lại. Nhiều khả năng cây gia phả của chi người không phức tạp như vẫn tưởng, và tất cả có thể đều thuộc Homo Erectus (người đứng thẳng).

Hạo Nhiên

>> Phát hiện xác cá mái chèo dài 5,5 mét
>> Nguyên mẫu hộp sọ người ngoài hành tinh
>> Lịch sử tiến hóa của loài người 'có thể được viết lại
>> Người tuyết là 'hậu duệ của gấu cổ đại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.