Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn

0 HLV Nguyễn Lê Nguyên Thành
Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn
Với những người có vòng 2 quá khổ do mỡ tích tụ nên dành từ 10 - 15 phút hằng ngày để lấy lại dáng chuẩn.

Với những người có vòng 2 quá khổ do mỡ tích tụ nên dành từ 10 - 15 phút hằng ngày để lấy lại dáng chuẩn.

3 bài tập bụng sau đây hữu ích cho phái nam lẫn phái nữ bởi động tác đơn giản, có thể tập vào sáng sớm, buổi chiều khi tan sở về nhà hoặc trước lúc đi ngủ.
Bài 1: Tập bụng toàn thân (bài này giúp xây dựng cơ bụng và đốt cháy mỡ bụng)
Bài 1: Tập bụng toàn thân (bài này giúp xây dựng cơ bụng và đốt cháy mỡ bụng)
Tư thế chuẩn bị: nằm thẳng lưng trên sàn nhà hoặc mặt phẳng (nên mua tấm thảm tập yoga có bán ở các siêu thị để tập tốt hơn). 2 chân duỗi thẳng, 2 tay thẳng sau đầu (có thể đặt sau gáy cho người mới bắt đầu tập, ảnh 1).
Thực hiện: duỗi chân ra hết cỡ, thở ra nhẹ nhàng gập người lên cố gắng đưa trán càng sát ống quyển càng tốt, giữ yên 3 giây, hít sâu vào rồi trở lại tư thế chuẩn bị. Thực hiện 3 hiệp, lúc đầu nên tập mỗi hiệp 8 lần, sau đó tăng dần lên đến 12 hoặc 14 lần. Chú ý: lúc gập người lên thả lỏng cơ cổ, chân không được nhích lên khỏi sàn (ảnh 2).
Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn - ảnh 2
Bài 2: Tập cơ bụng trên:
Tư thế chuẩn bị: nằm thẳng lưng trên sàn nhà hoặc mặt phẳng, 2 chân co sát về mông, 2 tay đặt một góc 45 độ (ảnh 3).
Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn - ảnh 3
Thực hiện: thở ra nhẹ nhàng, gập người lên tạo thành góc 75 độ, giữ yên 3 giây, hít vào trở lại tư thế chuẩn bị (ảnh 4). Thực hiện 3 hiệp, lúc đầu nên tập mỗi hiệp 8 lần, sau đó tăng dần lên đến 12 hoặc 14 lần. Chú ý: lúc gập người lên thả lỏng cơ cổ, chân không được nhích lên khỏi sàn.
Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn - ảnh 4
Bài 3: Tập bụng dưới:
Tư thế chuẩn bị: nằm thẳng lưng trên sàn nhà hoặc mặt phẳng, 2 chân duỗi thẳng tạo góc 90 độ, 2 tay đặt dưới mông (ảnh 5).
Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn - ảnh 5
Thực hiện: duỗi mũi bàn chân ra hết cỡ, hít thật sâu hạ 2 chân song song với mặt sàn cách sàn 5 cm (ảnh 6), giữ 3 - 5 giây thở ra nhẹ nhàng, nâng chân lên tạo thành góc 90 độ như tư thế chuẩn bị, giữ từ 3 - 5 giây. Thực hiện 3 hiệp, lúc đầu nên tập mỗi hiệp 8 lần, sau đó tăng dần lên đến 12 hoặc 14 lần. Chú ý: lưng cố định trên thảm.
Bài tập đơn giản để có dáng chuẩn - ảnh 6
Ghi chú: Đây là 3 bài tập bụng đơn giản nhưng rất hiệu quả để có vòng bụng săn chắc, thon gọn, vì vậy nên kiên trì tập mỗi ngày sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

HLV Nguyễn Lê Nguyên Thành
(Chủ nhiệm CLB gym - yoga - fitness Nguyên Thành)

Bình luận

Đọc thêm Thể thao khác

Tin đọc nhiều

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU

Hãy chia sẻ ngay thông tin này với bạn bè
Bình luận