Gỡ rối tơ lòng công nhân

15/02/2014 03:10 GMT+7

Vừa tan ca, một số công nhân tranh thủ tìm đến chuyên viên tư vấn tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM để bộc bạch nỗi lòng.

Tranh thủ buổi tối, một số công nhân trẻ ở KCX Linh Trung 1 tìm đến nhờ chuyên viên tư vấn tháo gỡ những vướng mắc trong tình cảm - Ảnh: Như Lịch
Tranh thủ buổi tối, một số công nhân trẻ ở KCX Linh Trung 1 tìm đến nhờ chuyên viên tư vấn tháo gỡ những vướng mắc trong tình cảm - Ảnh: Như Lịch 

“Em nên làm sao?”

Nguyễn Hữu Khánh (nhân viên phòng thí nghiệm của một công ty hóa chất đóng ở tỉnh Bình Dương) bắt đầu câu chuyện của mình: “Em chưa có người yêu. Nhưng vừa rồi, khi về Bình Định ăn tết, tình cờ đi mua chậu bông thì em gặp lại cô bạn học ngày trước. Cô ấy cũng đã vào đây lập nghiệp, nhưng 6 năm rồi tụi em mới gặp lại. Sau đó, em tìm đến nhà chúc tết và nói chuyện với cô ấy, thấy có vẻ hợp…”.

Lúc này, thạc sĩ Nguyễn Xuân Hùng (giảng viên Trường CĐ Sư phạm T.Ư TP.HCM), Trưởng bộ phận tư vấn tâm lý của Trung tâm hỗ trợ công nhân TP.HCM, vẫn chăm chú lắng nghe.

Khánh bất ngờ hỏi: “Em biết cô ấy cũng có tình cảm với em. Nhưng em muốn có thời gian để duy trì mối quan hệ này chứ không muốn tiến độ đẩy nhanh quá. Vậy em nên làm thế nào?”.

Thạc sĩ Hùng chia sẻ: “Anh cảm nhận em là một chàng trai chín chắn. Tình yêu nên xuất phát từ tình bạn. Từ từ là tốt, không nên nóng vội. Tuy nhiên, anh cũng lưu ý là em đừng “ngâm” quá lâu, đừng để người ta chờ đợi lâu quá mà hụt hẫng đấy nhé”.

“Anh ấy chưa yêu em 100%”

Một cô gái tên Hạnh (làm việc tại Q.Thủ Đức, TP.HCM) bộc bạch: “Em đang có người yêu nhưng thiếu niềm tin vào anh ấy. Dù người ta vẫn quan tâm em thường xuyên đều đặn, nhưng sao em cảm nhận không đủ 100% mà chỉ khoảng 90%, còn 10% không biết đi đâu?”.

Thạc sĩ Hùng dò hỏi: “Làm sao em biết người ấy không yêu em 100%?”. Hạnh kể: “Em dự định sẽ về quê ở Quảng Nam ở hẳn vì mẹ em chỉ có một mình em. Em muốn người ấy đồng ý chấp nhận theo em ra ngoài đó. Nhưng anh ấy bỏ lửng câu trả lời, nên em nghĩ anh ấy chưa hoàn toàn yêu mình”.

Ông Hùng nói như tâm tình với em gái: “Em thử hỏi ngược lại xem, là sao em không bỏ hết ngoài kia để vô đây mà em bắt người ta phải ra ngoài đó? Em có lường trước khi anh ấy về quê em sẽ làm gì để sống, hay trở thành gánh nặng cho gia đình em?”. Ông nhắn nhủ: “Tình yêu là hiểu người ta mức độ nào đó và dung hòa. Bởi mỗi người đều có một khoang tình yêu với những nhu cầu cần được lấp đầy”. Hạnh thốt lên: “Tự nhiên nghe anh nói xong, em thấy bạn em yêu em rất nhiều!”.

“Không tin ai nữa!”

Nguyễn Thị Diệu, công nhân một công ty may mặc tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (Q.Thủ Đức), lúc đầu tỏ ra bối rối và ngượng ngùng. Cô gái 23 tuổi có khuôn mặt xinh xắn này nói ngắn gọn: “Em chưa quen ai cả”. Tư vấn viên hỏi: “Em định khi nào có gia đình?”. Diệu có vẻ ngạc nhiên với câu hỏi trên: “Hiện tại, em muốn có người yêu trước đã”. “Vì sao khó có tình yêu như vậy?”, tư vấn viên nhẹ nhàng khơi gợi. Diệu bày tỏ: “Em chưa gặp được đối tượng. Có một vài người thích em nhưng em không thích”.

Không khí cởi mở hơn, Diệu tâm sự: “Hai năm trước, em gặp một người ở quê và em rất thích, dù anh này rất xấu, đi hai hàng, lưng tôm, tướng tá ốm lắm”. Tư vấn viên gợi ý: “Em thích ảnh điều gì?”. Diệu: “Đó là cách nói chuyện vừa vui vừa… sốc!”. “Vậy em định chờ đợi một người không cần đẹp trai, lưng tôm cũng được, nhưng biết trò chuyện với em, biết ga lăng?”. Diệu phản ứng ngay: “Em không cần ga lăng vì em sợ lăng nhăng”. Ngừng một lát, Diệu tiếp lời: “Anh chàng lưng tôm ở quê nay đã quen một người khác rất đẹp. Từ đó, em không tin ai nữa! Em sợ người ta quen mình xong sau đó lại quen người đẹp gái hơn. Sau giờ làm, em thường quanh quẩn trong phòng trọ, không đi đâu cả”.

Thạc sĩ Hùng thân tình: “Em đang thiếu tự tin vào bản thân và cuộc sống nên thu mình lại, thấy mọi chàng trai xung quanh mình đều không chân thật. Em nên suy nghĩ tích cực về bản thân. Và thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc, em mới biết người ta chân thực hay không...”.

Cô gái vui vẻ ra về sau khi để lại một lời hứa: “Em sẽ thay đổi”.

Tư vấn miễn phí

Trong năm 2013, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã tư vấn miễn phí về pháp luật, tâm lý, tình yêu - hôn nhân, sức khỏe sinh sản cho hơn 130 trường hợp. Ngoài hình thức tư vấn qua điện thoại (08.22451384), công nhân còn có thể đến gặp trực tiếp chuyên viên tại một số văn phòng của trung tâm trên (đường số 13, KCX Linh Trung 1, Q.Thủ Đức; số 822 Hậu Giang, P.12, Q.6, TP.HCM) hoặc gửi thắc mắc trước đến email: tuvanthanhniencongnhan@yahoo.com.vn

Như Lịch

>> Kỹ năng sống cho công nhân
>> Tiếp “lửa” cho công nhân
>> Khám bệnh miễn phí cho công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.