Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) phải tổ chức bảo vệ luận văn

17/06/2013 19:42 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp xử lý sau thanh tra liên doanh, liên kết đào tạo.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội triển khai các biện pháp xử lý đối với số bằng thạc sĩ do Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cấp chưa phù hợp với quy định và số văn bằng tốt nghiệp ĐH và bằng thạc sĩ do đối tác nước ngoài liên kết đào tạo với Trung tâm Công nghệ đào tạo và Hệ thống việc làm (Trung tâm ETC) thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Cụ thể, Trường ĐH Kinh tế và ĐH Quốc gia Hà Nội phải tổ chức cho học viên làm luận văn và hoàn thành bảo vệ luận văn tốt nghiệp theo đúng quy định pháp luật hiện hành về đào tạo trình độ thạc sĩ trước ngày 30.6.2014. Sau thời hạn này, văn bằng của những học viên chưa hoàn thành việc bảo vệ luận văn theo quy định sẽ không có giá trị sử dụng. Trước đó, Thanh tra Chính phủ kết luận 8 chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ quản lý công tại Trường ĐH Kinh tế cho phép các học viên cao học làm tiểu luận, không viết và bảo vệ luận văn…

 Một buổi lễ khai giảng của học viên Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – ĐH Griggs -
Một buổi lễ khai giảng của học viên Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - ĐH Griggs
- Ảnh: website của Trung tâm ETC

Văn bằng cử nhân và bằng thạc sĩ do Trường ĐH Griggs và Trường ĐH Delaware cấp cho học viên Việt Nam theo học các chương trình liên kết đào tạo với Trung tâm ETC, để được công nhận và có giá trị sử dụng ở Việt Nam phải bổ sung minh chứng đáp ứng yêu cầu đầu vào về chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của Tổ chức kiểm định giáo dục và đào tạo từ xa Hoa Kỳ - DETC (Distance Education and Training Council).

Cụ thể: có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt điểm tối thiểu TOEFL 500 (thi trên giấy), hoặc TOEFL iBT 61 (thi trên mạng internet) hoặc IELTS 6.0 đối với người có bằng tốt nghiệp ĐH do Trường ĐH Griggs cấp; Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt điểm tối thiểu TOEFL 530 (thi trên giấy), hoặc TOEFL iBT 71 (thi trên mạng internet) hoặc IELTS 6.5 đối với người có bằng thạc sĩ do Trường ĐH Griggs hoặc Trường ĐH Delaware cấp. Trường hợp người đã được cấp bằng không cung cấp được những chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu nêu trên tại thời điểm tuyển sinh, các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị sử dụng đến hết ngày 30.6.2014 có thể được chấp nhận.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng kiểm tra 16 hồ sơ liên kết đào tạo cử nhân Trung tâm ETC, phát hiện trung tâm chỉ yêu cầu đối tượng tuyển sinh tốt nghiệp THPT, có 4 chương trình tuyển sinh hình thức xét tuyển. Trong khi chương trình này yêu cầu xét tuyển học sinh đạt điểm sàn của Bộ GD-ĐT nhưng thời điểm kiểm tra hồ sơ không lưu giấy báo điểm. Trong quá trình bị thanh tra, Ban giám đốc ETC cố tình trì hoãn việc cung cấp tài liệu theo yêu cầu. Không chỉ thu cất tài liệu Thanh tra Chính phủ đang nghiên cứu, ETC còn yêu cầu các ngân hàng ngừng cung cấp tài liệu cho thanh tra…

Bộ cũng quyết định dừng tất cả các chương trình liên kết đào tạo dạy cử nhân, cao học do Trung tâm ETC đang triển khai tại TP.HCM, TP.Vinh và tại các địa phương khác. Bộ không xem xét công nhận bằng tốt nghiệp của các chương trình liên kết này đối với khoá tuyển sinh sau khi đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Đăng Nguyên

>> Đỗ Thị Linh - Đại học Quốc gia Hà Nội: Mong học xong để kiếm tiền... trả nợ !
>> Đại học Quốc gia Hà Nội cần nhanh chóng vươn lên tầm cao mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.