Mexico phát hiện 16 thi thể bị vứt nhiều nơi

15/09/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico ngày 14.9 cho biết 16 thi thể được tìm thấy bị vứt bỏ trên khắp bang đông bắc Tamaulipas giáp với bang Texas của Mỹ, hai ngày sau vụ bắt giữ một trong những tên trùm ma túy khét tiếng nhất khu vực, theo hãng tin AP.

Các chuyên gia phân tích đã dự đoán vụ bắt giữ Jorge Eduardo Costilla Sanchez, trùm băng đảng Vùng Vịnh, có thể kích hoạt một cuộc tranh giành quyền kiểm soát các tuyến buôn lậu và địa bàn của tên này giữa hai nhóm tội phạm hùng mạnh còn lại là băng Sinaloa và băng Zetas.

Văn phòng Tổng chưởng lý bang Tamaulipas cho biết, 9 thi thể đàn ông, trong đó 8 người bị bắn chết và 1 người bị treo cổ trên cầu, đã được tìm thấy tại thành phố vùng biên Nuevo Laredo. Một trong số đó là thiếu niên, các nạn nhân còn lại là người lớn.

Gần thị trấn San Fernando, 7 thi thể, phần lớn bị trói, được tìm thấy bị vứt bỏ gần nơi từng là ngôi mộ tập thể của 74 người nhập cư được phát hiện vào tháng 8.2010.

Trong 6 năm qua, kể từ khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động chiến dịch rộng lớn tấn công tội phạm ma túy với sự tham gia của quân đội, nước này đã bắt giữ và tiêu diệt 22 trong danh sách 37 tội phạm ma túy khét tiếng bị truy nã.

Tuy nhiên, đó cũng là thời gian bùng nổ bạo lực liên quan đến các băng nhóm tội phạm khắp quốc gia Nam Mỹ này với những cuộc thanh trừng đẫm máu, bắt cóc sát hại con tin tàn bạo... làm khoảng 60.000 người thiệt mạng.

Trùng Quang

>> Mexico dẫn độ một trùm ma túy tàn bạo sang Mỹ
>> Tử hình trùm ma túy đội lốt doanh nhân
>> Mexico bắt hai trùm ma túy Sinaloa
>> Trùm ma túy Colombia bị tóm trong đám cưới của mình
>> Mỹ trục xuất một trùm ma túy Mexico
>> Con trai trùm ma túy Mexico sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.