Ông Chavez “làm việc” từ bệnh viện

23/02/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 23.2 cho biết Tổng thống Hugo Chavez có thể xử lý các vấn đề của chính phủ và “đầy nghị lực” bất chấp việc phải nằm viện và hô hấp bằng ống trợ thở, theo hãng tin AFP.

(TNO) Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 23.2 cho biết Tổng thống Hugo Chavez có thể xử lý các vấn đề của chính phủ và “đầy nghị lực” bất chấp việc phải nằm viện và hô hấp bằng ống trợ thở, theo hãng tin AFP.

Vị tổng thống 58 tuổi đã không được nhìn hoặc nghe thấy kể từ ngày 18.2, khi ông trở về thủ đô Caracas từ quá trình phẫu thuật ở Cuba.

“Tổng thống tiếp tục thở bằng ống đặt nội khí quản, nhưng ông có thể giao tiếp với chúng tôi thông qua những ghi chú viết tay và cho chúng tôi các chỉ thị”, ông Maduro phát biểu trên truyền hình Venezuela.

Phó tổng thống Maduro cho biết ông ở bên cạnh Tổng thống Chavez ở bệnh viện trong năm tiếng đồng hồ hôm 22.2, và có thể trao đổi nhiều vấn đề, đặc biệt là các vấn đề quân sự và kinh tế.

“Ông ấy đầy nghị lực, có tinh thần và sức sống cao, và đó là điều chúng tôi muốn nói cho nhân dân biết vào giờ khuya khoắt này. Chúng tôi đã xem xét một số vấn đề, và ông nói với chúng tôi về cảm giác cực kỳ hạnh phúc khi ở Caracas, thành phố nằm trong trái tim ông”, ông Maduro nói.

Kể từ sau cuộc phẫu thuật mới nhất, những bức ảnh duy nhất về ông Chavez được công bố cách đây khoảng một tuần. Ông được nhìn thấy nằm liệt giường nhưng vẫn cười tươi và xem báo cùng hai ái nữ bên cạnh.

Tại bệnh viện quân sự Caracas nơi ông Chavez được cho là đang tiếp tục dưỡng bệnh, các binh sĩ đứng gác bên ngoài để ngăn chặn các nhà báo và những người hiếu kỳ.

Ông Chavez tuyên bố hết bệnh ung thư sau những loạt phẫu thuật trước đó và tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 10.2012.

Nhưng ông sau đó đã tái phát bệnh và sau cuộc phẫu thuật mới nhất ở Havana hôm 11.12.2012, ông trở nên quá yếu không thể trở về Venezuela để tiến hành lễ nhậm chức theo kế hoạch diễn ra vào ngày 10.1.2013.

Lễ nhậm chức đã bị hoãn lại vô thời hạn, khiến phe đối lập chỉ trích.

Phó tổng thống Maduro đã điều hành đất nước trong thời gian ông Chavez vắng mặt.

Trùng Quang

>> Tổng thống Chavez suy hô hấp nặng
>> Tổng thống Chavez bất ngờ trở về
>> Venezuela hoãn lễ nhậm chức của Tổng thống Chavez
>> Venezuela trục xuất điệp viên ám sát Tổng thống Chavez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.