Thu hồi tiền sai phạm trong bồi thường đất đai

06/03/2013 09:23 GMT+7

Ngày 5.3, tin từ UBND TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, Chủ tịch UBND TP vừa ký quyết định xử lý kết luận thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng dự án khu dân cư Đông Tân Thạnh (P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ). Theo đó, UBND TP yêu cầu Ban quản lý các Dự án Đầu tư - Xây dựng TP nộp gần 3 tỉ đồng, là số tiền sai phạm trong công tác chi bồi thường, hỗ trợ, gây thất thoát ngân sách nghiêm trọng.

Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, xử lý hành chính và chấn chỉnh công tác quản lý đối với BQL các Dự án Đầu tư - Xây dựng TP, hội đồng Thẩm định phương án bồi thường TP, UBND các phường: Tân Thanh, Hòa Thuận... Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với từng cá nhân là cán bộ lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan này vì đã thiếu trách nhiệm trong việc ký xác nhận hồ sơ bồi thường, ký trình thẩm định... để xảy ra sai phạm. UBND TP chỉ đạo công an TP xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm quy định, trường hợp cấu thành tội phạm sẽ xử lý nghiêm theo Bộ Luật hình sự.

Được biết, khi tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng khu dân cư Đông Tân Thạnh, các cán bộ liên quan đã mắc nhiều sai phạm như: kê khai diện tích đất vượt thực tế, bồi thường cho hộ dân không có quyền sử dụng đất hợp pháp... Trong đó, sai phạm nghiêm trọng nhất là việc kê khai diện tích đất đã được bồi thường tại các dự án trước để tiếp tục nhận bồi thường với khoản hỗ trợ gần 2,3 tỉ đồng.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.