TP.HCM: Chi cục trưởng Cục thuế quận 1 xin lỗi doanh nghiệp

20/01/2014 11:51 GMT+7

(TNO) Sáng 20.1, ông Phạm Thành Kiên, Chủ tịch UBND quận 1 và ông Đặng Khắc Phúc, Chi cục trưởng Chi cục thuế quận 1 (TP.HCM), đã trực tiếp đến Công ty Ngôi sao giải trí (Star Rococo, số 2 Chu Mạnh Trinh) xin lỗi về việc cán bộ thuế đã gây nhũng nhiễu doanh nghiệp .

>> Bắt quả tang cán bộ Chi cục Thuế nhận hối lộ
>> Số lượng cán bộ thuế bị kỷ luật tăng 86,8%

 Chi Cục trưởng Chi cục thuế Q.1 xin lỗi doanh nghiệp
Ông Phạm Thành Kiên (bìa trái) và ông Đặng Khắc Phúc (thứ ba, từ trái qua) đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến doanh nghiệp vì vụ việc nhũng nhiễu doanh nghiệp của một cán bộ thuế trên địa bàn quận 1 (TP.HCM)

Đồng thời, ông Đặng Khắc Phúc cũng cảnh báo các cán bộ thuế của Chi cục Thuế quận 1 phải thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ đã giao, nếu không muốn bị pháp luật xử lý.

Được biết, khoảng 15 giờ 30 chiều 17.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt quả tang ông Huỳnh Trung Hiếu (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Phó đội trưởng Đội kiểm tra thuế số 8 thuộc Chi cục Thuế quận 1, nhận 30 triệu đồng tiền hối lộ từ đại diện một doanh nghiệp.

Tại buổi gặp gỡ với Công ty Ngôi sao giải trí sáng ngày 20.1, ông Đặng Khắc Phúc cho rằng, sự không vững vàng về bản lĩnh chính trị, sự suy thoái về đạo đức nghề nghiệp của cán bộ thuế, đã gây ra những lỗ hổng quản lý, làm phát sinh tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu ngưới dân, cản trở hoạt động và thậm chí gây thiệt hại cho doanh nghiệp dẫn tới vi phạm pháp luật phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện nay, theo ông Phúc, Chi cục Thuế quận 1 đang quản lý hơn 12.000 doanh nghiệp và 14.000 hộ kinh doanh, trong khi cán bộ biên chế khoảng 300 người, là một áp lực lớn về quản lý.

Ông Phúc cũng lưu ý các doanh nghiệp cần nắm rõ số điện thoại nóng của Cục thuế TP.HCM để phản hồi ngay các cán bộ có hành vi sách nhiễu, làm sai quy trình kiểm tra....

Sau sự việc của ông Huỳnh Trung Hiếu, Chi cục Thuế quận 1 đã tạm đình chỉ công tác của đội trưởng và các cán bộ có liên quan của đội kiểm tra thuế số 8 để xem xét trách nhiệm cá nhân. Khi có kết luận của cơ quan điều tra, Chi cục thuế sẽ xử lý chính thức.

Ông Đặng Khắc Phúc còn cho hay, Đội kiểm tra thuế số 8 được thành lập để kiểm tra tình hình bán hàng xuất hóa đơn của các doanh nghiệp kinh doanh ngành nhà hàng, khách sạn, massage, một ngành nghề nhạy cảm và được ngành thuế đánh giá là thường xuyên bán hàng không xuất hóa đơn, kê khai doanh thu không đầy đủ.

Kết thúc buổi gặp gỡ trên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Công ty Ngôi sao giải trí, cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ về việc xin lỗi này từ phía chính quyền. Chúng tôi vừa mua lại phần vốn của công ty này nên có yêu cầu thực hiện kiểm tra thuế của những năm trước. Vấn đề phát sinh vừa qua là do ban giám đốc và kế toán cũ...”.

Tin, ảnh: Thanh Xuân

>> Diễn đàn otosaigon.com xin lỗi doanh nghiệp
>> UBND tỉnh Ninh Thuận công khai xin lỗi doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.