Tranh luận về vụ án vi phạm quy định giao thông

15/02/2014 03:30 GMT+7

Ngày 14.2, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Như Đính (35 tuổi, trú xã Hải Chánh, H.Hải Lăng, Quảng Trị) về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Đây là vụ án được dư luận tỉnh Quảng Trị chú ý, có nhiều ý kiến trái chiều, bị hại là ông Phan Thanh Liêm (47 tuổi, hiện là Phó trưởng công an H.Hải Lăng). Tham dự có ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị. Trả lời Thanh Niên, ông Châu cho biết mình có mặt để thực hiện chức năng giám sát một phiên tòa mà dư luận quan tâm.

Theo cáo trạng, lúc 18 giờ 40 ngày 23.3.2013, bị cáo Đính (nhân viên của Công ty TNHH Hồng Trọng Tín, địa chỉ ở TP.Đà Nẵng) lái xe ô tô kéo rơ móc chở theo 1 máy ủi, 1 máy đào theo hướng nam -bắc đã va chạm với xe ô tô do ông Liêm điều khiển hướng ngược lại trên QL1A (đoạn qua xã Hải Thượng, H.Hải Lăng). Hậu quả, xe ô tô của ông Liêm hư hỏng nặng và ông này cũng bị thương. Nguyên nhân theo cáo trạng là do bị cáo Đính điều khiển xe đi không đúng phần đường và chở hàng quá kích thước giới hạn của xe, chiếm phần đường của xe ngược chiều, gây tai nạn. Tổng giá trị thiệt hại của việc sửa xe và chi phí nằm viện của ông Liêm là 138 triệu đồng.

Tuy vậy, tại tòa cả Đính và ông Liêm đều khẳng định mình đi đúng phần đường quy định và đổ lỗi cho phía còn lại.

Phần trao đổi, chất vấn giữa HĐXX với giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) và Phân viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) về kết quả giám định được chú ý khi thẩm phán Võ Ngọc Mậu thắc mắc, hỏi nhiều lần về “số lần va chạm” và “cơ chế va chạm” của vụ tai nạn. Sau khi xem xét lại toàn bộ vụ án, xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội bị cáo Đính và phát sinh nhiều lời khai, nhiều tình tiết mới, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Nguyễn Phúc

>> Tai nạn giao thông đường bộ: Trách nhiệm của bến xe và chủ xe?
>> Thi hành Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi): Vi phạm luật mới, xử lý theo chế tài cũ ?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.