'Cây mùa xuân' cho người lái xích lô, xe thồ

20/01/2014 02:15 GMT+7

Lần đầu tiên, hàng trăm người hành nghề xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế cùng gặp gỡ và nhận quà xuân từ chương trình Cây mùa xuân do Báo Thanh Niên và Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức.

 
Cây mùa xuân đến với những người lái xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế - Ảnh: Đình Toàn

Chương trình do phật tử chùa Hoa Nghiêm đóng góp 50 triệu, phần còn lại gần 100 triệu do phật tử chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tài trợ.

Sáng 18.1, dù trời mưa rét nhưng các bác, các chú, các anh làm nghề lái xích lô, xe thồ từ nhiều vùng quê và cả ở TP.Huế đều có mặt đông đủ tại Trung tâm Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP.Huế). Tổng cộng 200 phần quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và một số tặng phẩm 200.000  đồng) đã được trao.

Chia sẻ với đông đảo những người lái xe thồ, xích lô, sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt (chùa Phổ Hiền) tỏ ra hết sức cảm động trước những hình ảnh lam lũ dãi nắng dầm mưa, nhất là có những bác, những chú tuổi “cổ lai hy” vẫn còn cầm lái chở khách kiếm tiền trang trải cho gia đình hằng ngày.

Cụ Đoàn Thao (80 tuổi, ở P.Vỹ Dạ, TP.Huế), người có gần 40 năm đạp xích lô đón nhận món quà từ tay sư cô Tâm Nguyệt, rưng rưng: “Đây là lần đầu tiên tui được đi nhận quà xuân với đông đảo người làm cùng nghề như ri. Xưa nay, tui thấy quà xuân thường được trao cho những hoàn cảnh khó khăn khác, chứ ít ai chú ý đến những người như anh em tui. Thiệt tình, tui chỉ biết cảm ơn ban tổ chức, những nhà hảo tâm. Trời đang mưa rét nhưng tự dưng tui thấy lòng ấm hẳn”.

Ngoài ra, những người hành nghề xe máy thồ, xích lô còn được tặng một món quà tinh thần bằng với chương trình hướng dẫn điều khiển phương tiện an toàn. Đại diện PC67 đã dành hơn nửa giờ để phổ biến một số quy định chung của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, nhất là những kinh nghiệm đi đường. “Ngay cả việc khách đi đường đôi lúc cũng có lỗi, làm mất an toàn giao thông khi gọi xe thồ với yêu cầu 3 - 4 người, nhưng chỉ gọi có 2 xe để tiết kiệm tiền. Những trường hợp như thế các bác, các anh cần từ chối họ. Đừng ham khách mà vi phạm luật, lại mất an toàn”, thượng úy Hoàng Anh Công Minh, thuyết trình viên của PC67, chia sẻ.

B.Ng.Long - Đình Toàn

>> Quà xuân cho đồng bào nghèo
>> Quà xuân đến với mọi miền
>> Quà xuân đến với mọi miền
>> Ngập tràn quà xuân tại MDB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.