Cao ốc hình tròn

20/01/2014 03:00 GMT+7

Những tòa nhà cao tầng thường được hình dung là những khối kiến trúc chọc trời hình vuông, hình chóp nhọn… Nhưng tòa kiến trúc đồ sộ này lại có hình dáng của một chiếc bánh xe.

 

Đó là sản phẩm của hãng kiến trúc A.M Progetti của Ý xây dựng trên đất Quảng Châu, Trung Quốc và được đặt tên là Guangzhou Circle Mansion.

Tòa nhà hình tròn, đang được quản lý bởi Công ty Guangdong Plastic Exchange, có tổng diện tích sàn 85.000 m2, gồm 33 tầng, mỗi khoang tròn đường kính 48 m. Hiện nhiều tổ chức, công ty thuê phòng ở đây làm trụ sở và tòa nhà cũng có một khách sạn đang hoạt động hiệu quả. Tạp chí Gizmag cho biết việc xây dựng cao ốc tròn kỳ lạ này dựa trên cảm hứng từ chiếc ngọc bội, phép tính toán cùng thuật phong thủy của người xưa.

Kiến trúc của cao ốc hình tròn cũng phản ánh hình dáng uốn lượn của các con sông gần nó. Điều đặc biệt là cao ốc hình tròn này tương ứng với con số 8 được coi là đặc biệt may mắn trong văn hóa dân gian Trung Quốc. Chẳng hạn Thế vận hội được tổ chức ở Bắc Kinh đã diễn ra vào lúc 8 giờ 8 phút ngày 8.8.2008.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.